SỨC KHỎE » Chăm con

Đối phó với thói ăn vạ của trẻ bằng 'thủ thuật khoai tây'

Thứ ba, 04/07/2017 09:22

Có thể bạn không tin, nhưng chỉ cần một củ khoai tây bạn sẽ trị được cơn ăn vạ, mè nheo, khóc lóc của trẻ, đặc biệt là trẻ lên 3.

Bạn có biết rằng khi bạn nấu món súp hoặc món hầm có vị quá mặn, bạn có thể thêm khoai tây để hấp thụ natri?. Một chút chuyên môn về ẩm thực đã giúp một người cha thông minh trị được thói quen ăn vạ của một đứa trẻ lên 3.

Đặc trị thói quen ăn vạ của trẻ bằng thủ thuật khoai tây

Một người cha đã chia sẻ cách chế ngự đứa trẻ đang ăn vạ "vô cùng đặc biệt" này. "Hôm nay, con trai ba tuổi của tôi rên rỉ và phàn nàn về mọi thứ, từ bữa cơm trưa cho đến việc phải dọn dẹp sàn nhà rồi tranh giành chương trình anh trai bé muốn xem. Vì vậy, tôi nói với còn rằng cần phải dừng việc trở nên khó chịu như vậy ngay".

Nhờ vào "bộ não điềm đạm" của mình, người bố đã tìm thấy một củ khoai tây to nhất, nặng nhất trong phòng bếp đưa cho con trai và nói: "Con cần cầm chắc củ khoai tay này cho đến khi thay đổi thái độ. Khi sẵn sàng nói những điều tốt đẹp, con có thể đặt củ khoai tây xuống và tiếp tục tham gia các hoạt động cùng với gia đình một lần nữa". Và chỉ cần như vậy, trò chơi với củ khoai tây đã thực sự có hiệu quả.

Ông bé chia sẻ: "Tâm trạng của thằng bé đã thay đổi. Đầu tiên con bối rối và muốn bỏ củ khoai xuống, nhưng tôi nói với con rằng con sẽ không bao giờ được phép đặt củ khoai tây xuống cho đến khi con có tâm trạng tốt hơn". Đừng quên "thủ sẵn" vài củ khoai tây trong nhà sau khi đọc được mẹo nhỏ này nhé.

>> 7 nguyên tắc bố mẹ cần tuân thủ để trẻ không bị ốm trong những ngày nắng nóng và thời tiết thay đổi

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới