SỨC KHỎE » Chăm con

Đứa trẻ có hai 'nhược điểm' này, hầu hết chúng sẽ có triển vọng trong tương lai! Bố mẹ đừng quá khắt khe

Thứ ba, 31/01/2023 12:34

Có người cho rằng “nuôi hai gái như nuôi một trai”, bởi con gái thường rất ít nói, trong khi con trai lại hay mắc tật từ nhỏ nên cha mẹ không biết xoay xở ra sao.

Nhiều bậc cha mẹ không biết rằng một số thiếu sót của con trai không những không ảnh hưởng đến con cái họ mà còn giúp chúng có triển vọng hơn trong tương lai.

Ví dụ như nghịch ngợm, con trai nghịch ngợm là điều đương nhiên, ở đây nếu bạn trấn áp chúng, phê bình khi chúng nghịch ngợm, thậm chí đánh đập chúng sẽ khiến trẻ mất dũng khí khám phá và không dám thử những điều mới xung quanh, điều này sẽ khiến trẻ trở nên thờ ơ, và hướng nội, thậm chí rụt rè và kém cỏi, những đứa trẻ như vậy sẽ không có nhiều hứa hẹn khi lớn lên.

Con trai có 2 "nhược điểm" này rất có thể sẽ là người có triển vọng trong tương lai!

Con trai khác con gái nên đương nhiên cần áp dụng những phương pháp giáo dục khác nhau, không nên áp dụng cùng một cách giáo dục con gái cho con trai, nếu không con sẽ trở thành một đứa “yểu điệu thục nữ” trong mắt mọi người.

Một, nghịch ngợm

Một đứa trẻ nghịch ngợm giống như một quả bom nhỏ, ngày nào cũng phá hủy đồ vật, đứa trẻ như vậy làm tan nát trái tim của rất nhiều bà mẹ, mỗi ngày không có giây phút nào nhàn rỗi, ngoại trừ việc phá hủy đồ đạc.

Điều tôi muốn nói với các bậc cha mẹ là không nên quá khắt khe với những đứa trẻ như vậy! Nói cách khác, đứa trẻ càng nghịch ngợm thì trí óc càng hoạt bát, thể chất càng tốt, chỉ cần đứa trẻ được dạy dỗ đúng cách, biết phân biệt đúng sai, không làm điều xấu thì sẽ chắc chắn có một tương lai tươi sáng!

Cha mẹ kỷ luật nghiêm khắc sẽ chỉ khiến trẻ tự ti, hướng nội, thiếu tự tin, khi lớn lên trẻ sẽ chọn cách trốn tránh khi gặp vấn đề, khó có thành tựu lớn.

Hai, lòng tự ái

Không phải chỉ con gái mới tự ái, con trai cũng tự ái, nhiều chàng trai cho rằng mình đẹp trai dù không đẹp trai.

Trên thực tế, sự tự ái của con trai cũng là một kiểu khẳng định bản thân và là biểu tượng của sự tự tin, với tư cách là cha mẹ, bạn không nên kìm nén nó quá nghiêm khắc.

Là cha mẹ, bạn nên động viên con nhiều hơn, nếu bạn chèn ép con quá nhiều có thể làm tổn thương tâm hồn trẻ, đừng để sự tự tin ban đầu của trẻ biến thành mặc cảm.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)