SỨC KHỎE » Chăm con

Đừng hoảng sợ khi bạn lần đầu tiên trở thành một người cha! 10 cách giúp bạn trở thành một người cha tốt

Thứ năm, 04/03/2021 19:19

Bạn có phải là một người cha mới? Làm thế nào để trở thành một người cha tốt? Dưới đây là một số gợi ý của các ông bố khác:

1. Hãy nghỉ ngơi khi bạn chán nản

Đôi khi có những tình huống khiến các ông bố phát điên: không ngủ được, con quấy khóc, điện thoại đổ chuông, đổ sữa, vợ cáu gắt.

Lúc này, hãy tắt bếp, đi dạo, hít thở sâu hết mức có thể rồi trở về nhà, thư giãn vừa phải có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

2. Trân trọng thời gian bên gia đình

Trong tương lai, khi nhớ lại những năm tháng hiện tại, bạn sẽ không hối hận vì đã rút ngắn thời gian làm việc, điều bạn thực sự hối tiếc là không thể dành nhiều thời gian hơn cho con cái.

Dành thời gian chơi với con trên sàn nhà hoặc nhìn con ngủ đều rất đáng giá. Hãy tận hưởng loại thời gian "giải trí" này với những lý do chính đáng!

3. Chơi với con nhiều hơn

Không có cách nào tốt hơn để giải tỏa căng thẳng, xây dựng lòng tin và mối quan hệ tốt đẹp với con bạn hơn là vui chơi.

4. Đưa bọn trẻ ra ngoài đi dạo

Đừng ngại đưa con bạn đi chơi. Việc đưa chúng ra ngoài trước khi chúng có thể tự đi lại sẽ dễ dàng hơn. Tiếp xúc với thế giới bên ngoài rất tốt cho trẻ sơ sinh, đồng thời bạn có thể được chú ý nhiều hơn.

5. Kiên nhẫn với vợ của bạn

Hãy kiên nhẫn với vợ, giao tiếp với cô ấy nhiều hơn và hỗ trợ cô ấy nhiều hơn. Vì việc sinh nở có thể gây sang chấn tâm lý cho phụ nữ, nồng độ hormone của họ dao động sau khi sinh con, và họ cần được chồng thấu hiểu và hỗ trợ nhiều hơn.

6. Đừng sắp xếp quá nhiều việc trong một ngày

Bạn phải biết rằng khi có con, làm mọi thứ sẽ mất nhiều thời gian hơn, vì vậy đừng thu xếp quá nhiều việc cho bản thân.

7. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về trẻ sơ sinh, vui lòng liên hệ với bác sĩ nhi khoa của bạn, nhưng bạn không cần phải hoảng sợ khi trẻ gặp vấn đề. Thực tế, chúng khỏe hơn nhiều so với vẻ ngoài của chúng.

8. Giao tiếp với những người bố mới khác

Những người mới làm mẹ thích tụ tập cùng nhau thường xuyên, bạn không cần phải theo dõi họ hoàn toàn, nhưng đôi khi các ông bố cũng cần nói chuyện với nhau.

9. Chăm sóc bản thân

Người cha mới phải lái xe cẩn thận, chú ý đến chế độ ăn uống của mình và đề phòng rủi ro. Từ lâu, con cái đặc biệt cần bạn, vì vậy, trở thành một người cha khỏe mạnh và hạnh phúc là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành cho con cái của mình.

10. Tìm hiểu thêm về cách nuôi dạy con cái

Những người mới làm cha cần học hỏi nhiều hơn về cách nuôi dạy con cái, nhưng họ cũng cần tin tưởng vào bản năng và bản thân của mình. Bạn có thể lắng nghe lời khuyên của người khác và chuyên gia, nhưng hãy coi mình như chuyên gia của con mình, suy cho cùng, không ai hiểu con bạn hơn bạn và người yêu của bạn.

* Nội dung bài viết này nhằm mục đích phổ biến kiến ​​thức sức khỏe, không thể dùng như một gợi ý chẩn đoán và điều trị cụ thể, cũng không thể thay thế cho việc tư vấn trực tiếp của bác sĩ hành nghề, nó chỉ mang tính chất tham khảo.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới