SỨC KHỎE » Chăm con

Hành động cha mẹ nào cũng làm khiến con bị lở loét miệng

Chủ nhật, 27/08/2017 08:50

Cha mẹ một cậu bé đã vô cùng sững sờ khi nghe kết luận từ bác sĩ, chẳng ai ngờ rằng những hành động đơn giản hàng ngày lại khiến con mắc căn bệnh nguy hiểm như thế.

Trẻ em luôn được đùm bọc và che chở một cách cẩn thận nhất từ cha mẹ cũng như những người thân trong gia đình. Nhưng đôi khi chính những cử chỉ âu yếm, quan tâm thái quá đó của cha mẹ lại khiến con mình mắc phải căn bệnh rất nguy hiểm.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội đang bàn tán một thông tin rất sốc. Một bé trai vài tháng tuổi được đưa vào viện trong tình trạng sức khỏe tồi tệ khi trên miệng cũng như tay chân có rất nhiều vết lở loét.

Hành động cha mẹ nào cũng làm khiến con bị lở loét miệng

Nghĩ về thời gian trước đó, cha mẹ cậu bé này cho biết, khi thấy miệng con có dấu hiệu bị đỏ và mụn nhọt thì mọi người chỉ nghĩ đó là bình thường ở trẻ nhỏ - có thể do thời tiết hoặc vệ sinh không sạch sẽ. Nhưng mọi chuyện dần chuyển biến xấu hơn khi chúng bắt đầu lây lan sang cả tay, chân và bụng.

Vô cùng lo lắng cho bé nhưng vì hoàn cảnh gia đình, cha mẹ đã không thể đưa đến bệnh viện. Chỉ đến khi nhiệt độ cơ thể bắt đầu tăng cao, những cơn sốt ập đến thì họ mới quyết định đưa con tới điều trị.

Khi đến đây, các bác sĩ đã rất nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm và chuẩn đoán bé đã bị mắc chứng bệnh nhiễm trùng do virus Herpes gây ra. Và chứng bệnh nguy hiểm này có thể được lây từ những người khác đã tiếp xúc gần với bé, kể cả bố mẹ.

Và ngay lập tức họ nghĩ đến bữa tiệc gần nhất, khi bạn bè đã đến tham gia rất đông vui, họ rất thích bế và thơm đứa bé. Và đây chính là nguyên nhân khiến đứa bé bị mắc chứng bệnh nhiễm trùng đáng sợ này. Herpes là một bệnh nhiễm trùng do virus gây ra, nếu không được điều trị, herpes có thể gây ra những vấn đề rất nghiêm trọng về sức khỏe cho trẻ nhỏ, thậm chí gây tử vong do nhiễm trùng.

Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho tất cả các bậc cha mẹ, hãy quan tâm đến con em mình hơn để không dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Hãy chắc chắn rằng khi lại gần trẻ, tay chân và những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với trẻ cần vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt, hãy cố gắng tránh xa trẻ nếu mình đang bị bệnh.

>> 11 điều khác biệt giữa cha mẹ bình thường và cha mẹ thông thái

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới