SỨC KHỎE » Chăm con

Hành vi tiết kiệm của một người bà đã dẫn đến cái chết của cháu trai mãi mãi! Cư dân mạng: hành vi này rất nhiều người đang mắc

Thứ hai, 25/05/2020 08:59

Những người lớn tuổi ở nhà thường có thói quen tiết kiệm, ban đầu là một điều tốt, nhưng nếu có trẻ em ở nhà, thì không nhất thiết phải như vậy. Trẻ em hoạt động tự nhiên và tai nạn có khả năng xảy ra nếu chúng không được theo dõi kịp thời.

Nhiều người lớn tuổi không nhận ra rằng một số hành động vô ý của họ đã gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn.

Câu chuyện cách đây không lâu, một người mẹ đã quyết định quay trở lại với công việc của mình sau thời gian ở nhà sinh con vì áp lực tài chính gia đình. Lúc này đứa trẻ cũng đã được một tuổi và cô đã đưa mẹ chồng ở quê lên chăm sóc cháu trai. Bà nội tất nhiên rất hạnh phúc. Bà làm lụng vất vả ở nhà mỗi ngày để chăm cháu trai.

Vốn là người vất vả và nghèo khổ, bà cũng luôn rất tiết kiệm và đạm bạc. Vì vậy, với những nước rửa rau và vo gạo thừa bà thường đổ vào một xô chứa để sau dùng lau sàn nhà. Tuy nhiên, thật bất ngờ, thói quen tiết kiệm này của bà đã gây ra một thảm họa.

Một hôm, khi bà đang nấu ăn, đột nhiên thấy cháu mình đang chơi đồ chơi trong phòng khách không có cử động nên bà đi ra khỏi bếp và thấy cháu không có ở đó. Sau đó, bà đi tìm thì phát hiện cháu ngã lộn đầu trong xô nước ở phòng tắm và đã ngừng thở.

Bà đã bị sốc khi nhìn thấy cảnh cháu như vậy, và sau đó bà rơi vào tình trạng tự trách mình và hối hận vô cùng. Ban đầu bà chỉ muốn tiết kiệm một ít nước, nhưng không ngờ xô nước chứa trong nhà lại lấy đi mạng sống của cháu mình. Hành vi tiết kiệm của một người bà đã dẫn đến cái chết của cháu trai mãi mãi.

Sau khi câu chuyện được phát đi, nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ, đây là thói quen tiết kiệm và ít để ý ở rất nhiều vùng quê. Vì vậy người lớn cần hết sức cẩn thận khi nhà có trẻ nhỏ.

Không chỉ về nhận thức thấp, nhiều cha mẹ cũng không thể ở bên trẻ suốt trong 24 giờ. Là cha mẹ, bạn không chỉ dạy con cách tự bảo vệ mình mà còn giảm thiểu các mối nguy hiểm an toàn ở nhà như:

1. Ổ cắm điện

Nếu trẻ có chiều cao nhất định, cha mẹ phải lắp nắp an toàn trong ổ cắm điện, nếu không trẻ có thể bị điện giật khi chạm vào.

2. Nước trong bồn tắm không được xả kịp thời

Mỗi khi trẻ đi tắm, nhiều cha mẹ không muốn xả hết nước trong bồn tắm ngay, nhưng điều này tạo ra mối nguy hiểm an toàn cho trẻ. Nếu trẻ vô tình trượt vào phòng tắm, có thể gây ra thảm kịch.

Do đó, đôi khi để tiết kiệm tiền, họ lại tự tạo ra những nguy hiểm tiềm ẩn cho trẻ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là giáo dục trẻ em về sự an toàn. Ngoài việc tránh những tiềm ẩn nguy hiểm, cha mẹ cũng phải làm những việc sau:

Đầu tiên, giáo dục trẻ em về sự an toàn. Thông thường, ở nhà, trẻ em cần được giáo dục về an toàn, bảo chúng tránh xa nước, lửa và điện, và không cho trẻ chơi với nước, vì khi đó trẻ có khả năng mở nước để chơi vì tò mò, điều này cũng rất nguy hiểm.

Thứ hai, đặt các vật nguy hiểm tránh tầm với của trẻ em. Nước đã qua sử dụng có thể được lưu trữ trong vật dụng mà trẻ không thể với tới. Hoặc cố gắng không nên tiết kiệm nước và lưu trữ, hãy đổ đi khi dùng xong.

Cuối cùng, giám sát trẻ càng nhiều càng tốt. Trong các hoạt động của trẻ em, xác suất xảy ra sự cố nguy hiểm là rất cao. Cha mẹ không nên dựa vào may mắn mà hãy chăm sóc trẻ càng nhiều càng tốt. Đôi khi nếu bạn bận làm một số việc nhất định, bạn có thể sẽ quên và không quan sát hết. Do vậy cha mẹ luôn tìm và có biện pháp kịp thời với con trẻ.

Tóm lại

Đôi khi tai nạn luôn xảy ra dưới sự bất cẩn của cha mẹ. Cha mẹ nghĩ rằng không có nguy hiểm, điều này có thể gây ra mối đe dọa cho cuộc sống của trẻ em bất cứ lúc nào. Nói với trẻ em những gì là nguy hiểm là nên tránh. Cha mẹ cũng cần giảm khả năng nguy hiểm từ các nguồn có nguy cơ và không cho trẻ em bất kỳ cơ hội tai nạn nào.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới