SỨC KHỎE » Chăm con

Hầu hết những đứa trẻ không có năng lực sẽ quan tâm đến ba điều này, đó là bi kịch của cả gia đình

Thứ năm, 27/07/2023 06:07

Ngày nay, mối quan hệ giữa nhiều cha mẹ và con cái rất căng thẳng, điều này thể hiện ở mọi mặt.

Ví dụ, có rất nhiều trẻ em thường mặc cả với người già trong một số vấn đề lặt vặt, không những không hiếu thảo mà còn cư xử hơi quá đáng, những đứa trẻ này nói chung là những đứa trẻ được gia đình ưu ái hơn, thực sự không đủ tốt về nhiều mặt, chẳng hạn như những điều sau đây, chúng ta hãy cùng xem qua!

Nếu con cái quan tâm đến người già trong những vấn đề này, không những con cái là bất hiếu mà còn là bi kịch cho cả gia đình.

1. Về việc phụng dưỡng người già: hận cha mẹ nhưng lại níu kéo lương hưu

Chúng ta thường thấy những tình tiết như vậy trong các bộ phim truyền hình, trong một gia đình có ba bốn người con, khi người mẹ đột ngột lâm bệnh nặng cần được chăm sóc thì các con sẽ tranh giành hoặc tỏ ra không muốn.

Ví dụ, họ sẽ tranh giành tiền trợ cấp của cha mẹ và họ không muốn chăm sóc mẹ. Nói chung, những đứa trẻ lớn lên với kiểu hành vi này có thể được gọi là bi kịch của cả gia đình.

2. Về việc chăm sóc cha mẹ ốm đau: Chỉ cần phải chăm và chi trả nhiều hơn một chút là khó chịu

Với sự phát triển của xã hội, hiện nay trong gia đình có rất nhiều người già ốm đau, kéo theo đó là nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ của con cái, nhưng những vấn đề như vậy sẽ xuất hiện ở nhiều gia đình.

Nếu trong gia đình có nhiều con, một số con sẽ nghĩ rằng nếu cho bố mẹ quá nhiều sẽ không vui, tức giận và khó chịu, từ đó dẫn đến hàng loạt mâu thuẫn. Thực ra chính vì những đứa con bất tài này suốt ngày chỉ thích phàn nàn, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, những đứa con bất hiếu như vậy cũng là một bi kịch lớn cho gia đình.

3. Chia tài sản của cha mẹ: từng xu đều đáng giá

Trên thực tế, bất kỳ đứa con có năng lực và tham vọng nào cũng sẽ không suốt ngày nhìn chằm chằm vào quỹ lương hưu của cha mẹ chúng. Khi phụng dưỡng cha mẹ, người con bất tài nghĩ đến chuyện chia tài sản của cha mẹ, phải tranh giành từng đồng một, không chịu chịu thiệt thòi một chút, đứa trẻ như vậy cũng là một bi kịch!

Trên thực tế, đối với những gia đình đông con, những tình huống trên rất dễ xảy ra, đồng thời ảnh hưởng đến con cái sẽ tương đối lớn, vì vậy, để tránh xảy ra tình trạng con cái kém cỏi như vậy, cha mẹ cần phải làm như sau.

1. Cha mẹ phải công bằng

Để con cái không bị vô vọng khi lớn lên, cha mẹ cần công bằng với con ngay từ khi còn nhỏ. Ví dụ, với việc mở chính sách sinh con thứ hai, một số cha mẹ chọn sinh thêm con, nói rằng anh trai có thể chăm sóc em gái, và chị gái có thể chăm sóc em trai... loại này của suy nghĩ là sai lầm.

Các bậc cha mẹ không nên gieo vào đầu con cái những suy nghĩ như vậy. Đừng lúc nào cũng nghĩ con lớn phải nhường con nhỏ, điều này về lâu dài sẽ có hại cho sự phát triển và sức khỏe của con nhỏ.

2. Biết làm gương cho con

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu cha mẹ thật sự muốn con cái tốt thì phải làm gương tốt cho con cái. Bắt đầu từ chính cha mẹ, hãy dạy con đúng cách, tôi tin rằng con cái sẽ trở nên tốt hơn và sẽ không vô dụng!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới