SỨC KHỎE » Chăm con

Hoa hậu Hương Giang gợi ý cách để con ngoan ngoãn chơi mà không 'cắm mặt' vào điện thoại khi đi ăn hàng

Thứ hai, 07/08/2017 21:03

Cùng cảnh ngộ phải chăm con nhỏ, Hoa hậu đẹp nhất châu Á - Hương Giang đã chia sẻ cách để các bé ngoan ngoãn hơn khi đi ăn hàng, cà phê cùng bố mẹ.

Khi đi ăn hàng, cà phê nhiều bố mẹ phải đau đầu vì sự nghịch ngợm của các con. Trong trường hợp này, nhiều người dùng giải pháp cho con nghịch điện thoại, ipad để bé ngồi yên, bố mẹ được rảnh tay nói chuyện, ăn uống. Nhưng cũng bởi vậy, bố mẹ đã vô tình tạo một thói quen xấu cho bé.

Trước vấn đề này, Hoa hậu Hương Giang đã đưa ra những giải pháp rất hay. Cô đã trực tiếp áp dụng những điều này lên con gái mình và có kết quả rất khả quan.

Nội dung chia sẻ của Hoa hậu đẹp nhất châu Á như sau:

"Chơi gì với con khi đi nhà hàng, cafe?

Hôm rồi thấy một người bạn than phiền rằng nhìn trẻ con trong nhà hàng, cafe cứ dán mắt vào iphone, ipad im lìm, lặng lẽ mà ở lứa tuổi đó, phải là những em bé nhanh nhẹn, vui vẻ nói chuyện cùng bố mẹ.

Tiểu Panda cũng giống các bạn khác, mê mệt Peppa Pig, Disney Junior mà mình thì không hề thích con bị nghiện smart phone/ ipad chút nào nên nàng chỉ được xem 2 tập hoạt hình mỗi ngày, nghe nhạc thì mẹ mở để nghe chứ không nhìn. Và chỉ được xem ở nhà, tuyệt đối không xem trên ô tô. Khi đi ra ngoài, trường hợp rất hãn hữu mẹ sẽ cho xem khi không thể bày trò cho bạn ấy.

Hoa hậu Hương Giang gợi ý cách để con ngoan ngoãn chơi mà không 'cắm mặt' vào điện thoại khi đi ăn hàng cùng bố mẹ.

Vậy thì đi ra ngoài chơi cái gì với con? Mình lấy kinh nghiệm cho các bé từ 1-4 tuổi như đã áp dụng với Tiểu Panda nhé:

1. Dẫn bé đi xem vòng quanh quán

Nhà mình đi đâu cũng cho con đi cùng nên bé ra ngoài nhiều, đây là lúc để chỉ cho con cái mới lạ, trò chuyện cùng con. Mỗi quán, nhà hàng có chỗ trang trí mới lạ để con khám phá. Hoặc để con so sánh bàn ghế, màu sắc của quán cũ với quán mới, các loại ly tách, bát đũa dùng để làm gì. Cho con xem menu để biết trình tự của một bữa ăn, các món ăn khác nhau như thế nào cũng khá vui.

2. Giấy, bút màu và sách – không thể thiếu

Tiểu Panda có thể chơi hàng giờ liền với giấy và bút. Chơi một mình thì em ấy vẽ, tô màu, chơi cùng bố mẹ thì mình sẽ chơi trò tìm số, tìm chữ. Chán thì mình chơi trò gấp giấy. Mẹ cháu tay nghề origami chỉ biết gấp mỗi cái thuyền, vậy là đủ cho ẻm “chở” nước tương, nước mắm, gia vị cho từng người trong bàn rồi.

3. Đồ chơi

Nên chọn các đồ chơi tương tác như ghép gỗ, lego, puzzle để bé chơi cùng bạn bè hoặc bố mẹ.

4. Chơi các đồ linh tinh trên bàn.

Có lần hai mẹ con chơi lấy tăm ra ghép hình (xin lỗi quán ăn) , có lúc chấm nước vẽ hình lên bàn rồi nhìn nước khô đi,…

Sẽ có hàng trăm cách chơi với con, chỉ cần hỏi bố mẹ có muốn chơi hay không thôi. Các bố mẹ chia sẻ thêm cho mình các cách khác áp dụng với con trai và các bé lớn hơn nhé!

“Mình sẽ có thời gian cho điều gì mình coi trọng” – bùa chú này cực linh nghiệm!".

Con gái Hoa hậu Hương Giang rất thông minh và nhanh nhẹn. Bé trổ tài viết chữ ngược.

Tổ ấm hạnh phúc của Hoa hậu Hương Giang.

>> Điểm giống nhau ngỡ ngàng trong đám cưới sao Việt với chồng ngoại quốc

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)