SỨC KHỎE » Chăm con

Hoa hậu Hương Giang mách hội mẹ bỉm sữa bí kíp tha con theo ăn chơi vẫn không lo phiền phức

Thứ năm, 31/01/2019 08:35

"Hoa hậu đẹp nhất Châu Á" đã có những mẹo nhỏ giúp các bà mẹ giải toả lo lắng về việc mang con theo đi chơi hay đi du lịch xa.

Hương Giang được biết đến là một trong những nàng Hậu kín tiếng của showbiz Việt. Sau khi kết hôn và sinh con, Hương Giang gần như yên phận với vai trò làm vợ làm mẹ. Cô cũng chuyển sang lĩnh vực kinh doanh thay vì hoạt động showbiz. Thi thoảng nàng Hậu khoe ảnh hai cô con gái đáng yêu và những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình trên trang cá nhân khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Mới đây, Hương Giang đã chia sẻ một số kinh nghiệm khá thú vị giúp những bà mẹ như cô có thể thoải mái "tha lôi" con đi ăn chơi mà không sợ phiền phức.

Chia sẻ của Hoa hậu Hương Giang về những mẹo dẫn con đi du lịch mà không sợ phiền toái nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bà mẹ bỉm sữa

Hương Giang chia sẻ:

"Ăn: tuỳ theo lứa tuổi mà mẹ chuẩn bị sẵn đồ ăn cho con tiện mang theo như cháo, sữa, soup,.. hoặc cho bé ăn cùng người lớn các món nhạt, ít dầu mỡ. Mâm cỗ Việt thường ít rau xanh cho bé thì mẹ làm thêm rau và cho con ăn nhiều trái cây. Hạn chế đồ ngọt bánh kẹo, nước ngọt các loại. Rất cẩn thận với các loại hạt ăn vặt bày trên bàn cho các bé nhỏ với ăn. Duy trì 3 bữa/ ngày trên bàn ăn, không đi rong hay xem tivi vì các thói quen xấu này rất nhanh học, các bé khi được tụ tập với các anh chị em họ thì có thể cùng nhau ăn tốt hơn xíu.

Trong túi đồ của mình lúc nào cũng chuẩn bị thêm sữa để bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho bé khi đi chơi du xuân.

Ngủ: mình rất coi trọng giấc ngủ của con, có thể nói là quan trọng hơn việc ăn uống. Ngày nghỉ lễ con có thể thức trễ hơn nửa tiếng, 8h30 lên giường song vẫn đầy đủ “lệ bộ”: đánh răng, đọc sách cùng bố mẹ. Nếu các con đi về quê, lạ nhà thì mình có thể mang cho con chăn mỏng hoặc gấu bông yêu thích của bé để bé dễ ngủ. Polar lúc nào cũng có gối ngủ quen thuộc và ôm theo một con khỉ bông, Tiểu Panda thì đi đâu cũng phải vác theo một đống sách để đọc.

Sách và các đồ chơi gỗ, lego, xếp hình để bé chơi cùng anh chị em họ thay vì mỗi em ôm ipad một góc. Đây là sách 3 mẹ con mình thường đọc trong 2 tuần, may mà có thư viện trường, chứ chắc nhà cũng không còn chỗ chứa sách".

Bên cạnh đó, Hương Giang chia sẻ hình ảnh đời thường vô cùng xinh đẹp và giản dị khi đạp xe đạp điện và đèo hai cô con gái xinh xắn theo cùng.

Những chia sẻ của "Hoa hậu đẹp nhất Châu Á" nhận được nhiều sự ủng hộ từ những bà mẹ bỉm sữa. Vì những điều Hương Giang nói khá hợp lí và được cô thực hành ngay chính với cô con gái nhỏ Tiểu Panda mang lại hiệu quả khá tốt.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)