SỨC KHỎE » Chăm con

Hoàng Bách bật mí cách khiến con gái ngoan ngoãn, không khóc khi vợ vắng nhà

Thứ tư, 17/04/2019 06:57

Khi vợ vắng nhà, nhạc sĩ Hoàng Bách đã tiết lộ cách khiến con gái không khóc nhè và ngoan ngoãn nghe lời bố.

Gia đình Hoàng Bách được khá nhiều người yêu mến trong làng giải trí Việt. Cách dạy dỗ con văn minh của vợ chồng Hoàng Bách khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hoàng Bách và vợ

Trên trang cá nhân của mình, Hoàng Bách chia sẻ về việc dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc các con khi vợ vắng nhà: "Bố lên phòng, phát hiện hai anh em không đọc sách mà đang xem youtube, bố tịch thu cái máy rồi kêu, 2 đứa xuống uống sữa!

Meo gào khóc nói nhớ mẹ, bố nói bố cũng thế, hỏi anh Hai có nhớ mẹ, anh hai tủm tỉm nói có. Em Meo sau 3 giây ngỡ ngàng, gào lên lần 2 là con muốn mẹ về đây với con. Bố nói, bố cũng muốn mẹ về với bố. Bố hỏi, anh Hai có muốn mẹ về với anh Hai không, anh Hai mím môi khúc khích nói có. Em Meo không ngỡ ngàng mà gào lên, con muốn ngủ với mẹ. Bố nói, bố cũng muốn ngủ với mẹ. Bố chưa kịp hỏi thì anh Hai đã cười nói, con cũng muốn ngủ với mẹ.

Cũng may, lần này em Meo không gào khóc. Bố nói, ở dưới còn 2 ly sữa, bạn nào thích thì bố sẽ cho 5 viên đá vào ly uống cho mát, bạn nào không thích uống sữa thì bố sẽ uống. Anh Hai chạy ào xuống, ôm ly sữa của mình, uống tới giọt cuối cùng trong vòng 30 giây. Em Meo ào xuống ngồi xuống bàn, bố còn đang rót ly thứ hai. Bố hỏi Meo, con uống hay bố uống? Meo đáp, con uống! Bố nói, uống thì không khóc, khóc thì không uống. Đây là luật, tuỳ con lựa chọn! Bố hỏi tiếp, con uống hay bố uống? Dạ, con uống! Mèo đáp. Meo ôm ly sữa trên bàn, uống hết trong vòng 1 phút hơn.

Bố nói, anh Hai mang ly đi rửa rồi úp lên cho em nó làm theo! Anh Hai mang ly đi rửa, vừa rửa vừa ngoáy mông nhún nhảy. Bố bảo, anh Hai có thể nhún nhảy tuỳ thích, nhưng nhớ rửa sạch sẽ! Vì nếu con rửa sạch sẽ, con mới là con ngoan! Các con là con của bố mẹ, đứa nào bố mẹ cũng yêu bằng cả trái tim hết! Các con ngoan hay hư gì bố mẹ cũng yêu như thế. Nhưng nếu các con ngoan thì bố mẹ sẽ hạnh phúc hơn, bố mẹ hạnh phúc hơn thì bố mẹ sẽ khoẻ mạnh, bố mẹ sẽ sống lâu hơn với các con!

Bố nói với anh Hai nhưng em Meo cũng có vẻ lắng nghe. Bố quay qua nói với Meo, bố đang nói với anh Hai, nhưng nếu con muốn tham gia vào thì cũng không sao. Vậy con muốn bố mẹ sống lâu hay sống ít? Meo gật đầu nói, con muốn bố mẹ sống lâu! Ừ, bố cảm ơn Meo, nhưng con cảm thấy thế nào nếu bố gào thét trước mặt con, con có thích như vậy không? Meo nói, dạ không! Bố nói tiếp, thì bố cũng vậy đó! Bố không thích Meo gào khóc vào mặt bố như thế, bố rất buồn khi Meo làm thế! Meo rơm rớm, gật gật.

Bố nói tiếp, vậy con muốn làm bố mẹ thấy hạnh phúc đúng không? Meo gật gật. Vậy Meo uống sữa xong thì Meo đi rửa ly giống như anh Hai rồi úp vào nhé! Meo đứng dậy đi rửa ly. Bố bảo, hai anh em lên đánh răng rồi về phòng mỗi đứa, đọc sách 30 phút rồi đi ngủ, tí nữa mẹ về mẹ sẽ đi thơm mỗi con! Meo nói, nhưng mà con nhớ mẹ! Bố nói, vậy con không đọc sách, con lên ngồi vẽ hoặc viết vào giấy đi, con nhớ mẹ như thế nào?

Dạ, nhưng con muốn viết ở đây, có bút với giấy của mẹ! Bố nhìn thấy Meo lấy mấy cái voucher hồi chiều ba mẹ con đi siêu thị về để trên bàn, lục trong hồ sơ của mẹ lấy cái bút của mẹ rồi hí hoáy viết, rồi gấp gấp lại, kẹp trong cái bút rồi để trên bàn. Meo chạy lên đánh răng rồi vào phòng đọc sách với anh Hai, bố thì uống trà tiếp".

Hoàng Bách dạy con ngoan ngoãn khi mẹ vắng nhà

Hoàng Bách còn nhắn nhủ đến vợ: "Em, các con đã ăn xong và lên đọc sách, anh đang ngồi uống trà đợi em. Sau khi nấu bữa tối và cho tụi nhỏ ăn uống như em nói, anh đã dọn dẹp rồi tiện tay rửa hết chén bát và lau dọn bếp sạch sẽ. Điều anh lo lắng là không biết em có thực sự thấy thoải mái khi anh trở nên người như vậy?". Bà xã nam ca sĩ liền bình luận: "Hơi lo lo,... thật sự ý...Lo là không biết 1 năm được mấy lần như vậy nữa".

Nhạc sĩ Hoàng Bách vào bếp dọn dẹp giúp vợ

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)