SỨC KHỎE » Chăm con

Học cách đánh thức bé yêu dậy sớm hiệu quả

Thứ ba, 21/10/2014 11:00

Bạn có bao giờ nghĩ rằng thức dậy buổi sáng đối với bạn rất khó khăn? Và nó sẽ khó khăn gấp bội khi bạn có con.

Khi bạn có con, bạn mới hiểu thế nào là những khó khăn khi làm bố, làm mẹ. Và việc đánh thức bé yêu dậy sớm, tạm biệt chăn gối thú bông ấm áp là việc khá khó khăn. Tuy nhiên, bạn hãy đối mặt với vấn đề này. Không ai muốn bị gọi dậy khi đang say giấc vào buổi sáng sớm.

Nhưng bạn phải đánh thức bé dậy để còn chuẩn bị đi học. Bên cạnh đó, dậy sớm có nhiều lợi ích cho bé yêu. Dậy sớm là một trong những thói quen tốt nhất mà bạn nên dạy cho bé. Dưới đây là một số trong những cách tốt nhất để đánh thức con bạn khỏi giấc ngủ mà không làm cho bé khó chịu.

1. Đặt chuông báo thức bằng âm nhạc để bé dậy sớm

Thay vì những tiếng reng reng inh tai của chiếc đồng hồ báo thức cũ, bạn có thể thiết lập một bản nhạc hay ho, thú vị, rộn ràng để làm nhạc chuông đánh thức bé dậy. Nghe 1, 2 lần rồi bé sẽ quen và thức dậy một cách thoải mái hơn là bị chiếc đồng hồ cũ với bản nhạc nhàm chán muôn thuở. Đây là một trong những cách tốt nhất để gọi bé dậy sớm.

Đặt chuông báo thức bằng âm nhạc để bé dậy sớm

2. Cho bé đi ngủ sớm

Bạn phải đảm bảo rằng con bạn ngủ đủ giấc để bé có thể thức dậy sớm. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng con bạn đi ngủ sớm để họ có thể thức dậy cảm giác thật thoải mái.

3. Đề nghị tặng quà cho bé nếu bé dậy sớm

Một chiêu đánh thức bé dậy sớm một cách dễ dàng là bạn hãy đề nghị tặng quà cho bé nếu bé dậy sớm. Thêm một thìa mứt dâu bé thèm ăn hay thêm một tiếng/ nửa tiếng dẫn bé đi chơi là bé đã rất thích thú rồi. Nên nhớ, gia tăng sự trừng phạt không bao giờ dạy cho bé nhiều thói quen tốt cả.

4. Chơi trên giường với bé sẽ đánh thức bé dậy sớm

Buổi sáng của bé sẽ thêm ý nghĩa khi có bố mẹ chơi đùa cùng mình những giây phút đầu tiên của ngày mới.

Trong thời gian biểu của các bà mẹ bận rộn, hiếm khi có khoảng thời gian nào dành để chơi với con. Vì vậy, khoảng thời gian khi bé dậy sớm, bạn có thể nằm chuyện trò hay đùa giỡn với cuộc ngái ngủ của bé. Bé sẽ nhanh chóng thức dậy chơi với bố mẹ mà không cảm thấy phiền lòng. Buổi sáng của bé sẽ thêm ý nghĩa khi có bố mẹ chơi đùa cùng mình những giây phút đầu tiên của ngày mới.

5. Một nụ hôn buổi sáng

Thay vì quát tháo bé khi bé còn ngủ nướng, bạn hãy nhẹ nhàng đặt lên má bé một nụ hôn ngọt ngào và ấm áp. Một nụ hôn chào buổi sáng là cách tốt nhất để đánh thứ con của bạn. Con bạn có thể không thức dậy ngay sau khi nụ hôn đầu tiên. Nhưng bạn hãy kiên trì cho đến khi bé thức dậy mỉm cười vì nhận được nụ hôn ban sáng của bố mẹ.

Phununews.vn