SỨC KHỎE » Chăm con

Học cách dạy con của người Pháp: Những lý do khiến trẻ em nước Pháp luôn phát triển vượt trội

Thứ tư, 08/11/2017 11:23

Các bậc cha mẹ Pháp có những cách dạy con rất hữu ích mà chúng ta nên học tập.

Nói đến nước Pháp, có lẽ đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ tới sự lãng mạn, thời trang. Nhưng trên thực tế, người Pháp cũng làm rất tốt trong việc nuôi dạy con. Chúng ta hãy cùng xem họ nuôi dạy con theo cách gì nhé!

Trẻ em Pháp ngủ riêng từ nhỏ

Học cách dạy con của người Pháp: Những lý do khiến trẻ em nước này luôn vượt trội

Các bậc cha mẹ Pháp để con mình ngủ riêng từ khi con rất nhỏ. Nếu nửa đêm đứa trẻ khóc, người mẹ sẽ không dậy ngay lập tức để an ủi mà chờ đợi 1 lúc sau mới đến. Điều này sẽ giúp trẻ học được tính tự tập từ nhỏ.

Sự tự do

Cha mẹ người Pháp cho trẻ em quyền tự do từ khi còn rất nhỏ. Họ để con quyết định rất nhiều chuyện và nếu trẻ có mâu thuẫn với ai đó thì chúng thường tự giải quyết. Ông bà của những đứa trẻ chỉ có vai trò hỗ trợ và thường không sống chung với cháu. Cuộc họp mặt gia đình thường diễn ra vào cuối tuần và ngày lễ. Người cao tuổi tại Pháp thích uống cafe, đi uống rượu tại quầy bar chứ không thích làm người giữ trẻ.

Để trẻ ăn chung

Người Pháp rất ý thứ về chế độ ăn và họ nghĩ rằng đã là gia đình thì phải ăn cùng nhau. Họ cho trẻ ăn cùng với gia đình từ rất nhỏ. Người Pháp không buộc con phải ăn thứ mà chúng không thích những ít nhất trẻ phải thử các món ăn.

Lịch sự

Từ khi còn nhỏ, người Pháp đã dạy con lễ phép với tất cả mọi người. Họ cũng dạy con phải chào đón người thân, bạn bè của cha mẹ và cả nhứng người cao tuổi. Điều đặc biệt, trẻ em Pháp được dạy nói cảm ơn, xin lỗi, tạm biệt, chào mừng từ khi còn nhỏ.

Giáo dục trong gia đình

Hầu hết trẻ em Pháp sẽ không học đọc trước 5 tuổi. Các bậc cha mẹ nghĩ rằng đây là giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển ước mơ, khám phá thế giới, học sự lịch sự và trách nhiệm. Khi lên 6 tuổi, trẻ mới học đọc và đếm.

Để trẻ tiêu tiền

Từ 7 tuổi, cha mẹ người Pháp sẽ cho con tiền để tiết kiệm và chi tiêu trong nhu cầu của trẻ. Đây là cách dạy con tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

Click xem thêm: Cẩn thận nếu thấy hậu môn bị ngứa, nó là dấu hiệu của nhiều bệnh cực nguy hiểm

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới