SỨC KHỎE » Chăm con

Học lỏm mẹo cho bát gạo vào nồi cơm điện để hầm cháo ăn dặm bất thành, 'mẹ bỉm' lên mạng than thở nhưng được chỉ ra loạt sai lầm

Thứ ba, 11/05/2021 08:26

Bên dưới lời than của 'mẹ bỉm sữa', rất nhiều dân mạng chỉ ra sai lầm khác nhau.

Nấu cháo cho con ăn dặm, nhiều mẹ than thở vì mỗi lần phải đun cả nồi mà bé thì ăn rất ít. Vì thế, nhiều mẹ phải ăn thêm hộ con hoặc đổ bỏ vô cùng lãng phí.

Có một mẹo đơn giản nấu cháo cho trẻ ăn dặm có thể khắc phục được nhược điểm trên khi làm theo các bước:

- Vo qua lượng gạo đủ ăn cho bé (với tỉ lệ nước thường là 1:10), rồi đặt vào bát hoặc chén sứ chịu nhiệt (Có thể ngâm qua gạo bên ngoài trước khi cho vào nồi nếu có thời gian).

- Rồi đặt chén/bát vào nồi cơm nấu cho cả nhà.

- Lưu ý rằng chén hoặc bát nên nằm trên lớp gạo nấu cơm cho nhà, không được chạm đáy nồi.

Mẹo nấu cháo ăn dặm cho bé cực tiện khi cắm chung với nồi cơm của gia đình (Ảnh minh họa).

Một "mẹ bỉm sữa" cũng làm theo cách này nhưng kết quả không thành công, cháo bị sống, không nhừ: "Mọi người cho em hỏi, em được chỉ nấu cơm rồi bỏ chén vô nấu cháo luôn, cơm chín là cháo chín, nhưng sao nấu cơm chín rồi mà cháo như vầy, như là không chín ấy".

Một "mẹ bỉm" cũng làm theo cách này nhưng không thành công.

Bên dưới bài viết một số người cũng cùng chung cảnh ngộ: "Mình nấu bằng nồi cơm điện từ lúc cháo rây đến lúc cháo còn hạt đây, mấy bà không nấu được cứ bảo người ta làm biếng", "Thánh nào chỉ cách này cho mom thì em đến quỳ"...

Một số người cũng cùng chung cảnh ngộ khi nấu cháo ăn dặm cho con bằng cách này.

Nhưng đa phần đều cho rằng "mẹ bỉm sữa" trên đã mắc sai lầm trong khâu nấu như: Không nấu bằng nồi nấu chậm mà là nồi thông thường nên cháo trong bát không nhừ, không cho đủ lượng nước, lấy cháo ra quá nhanh, không ngâm gạo trước khi cho vào chén...

- Nhiều mom không biết xong cứ nói này nọ nhỉ. Cách này cực kì tiện luôn nha. Quan trọng là cho ít gạo và nhiều nước, cơm chín thì cháo chín. Tôi nấu còn chả thèm ngâm gạo trước.

- Mình ngâm gạo với nước nóng trước rồi nấu cơm chín là cháo nhừ à. Mình nấu từ lúc bé 6 tháng đến giờ hơn 8 tháng lúc nào cũng nhừ hết.

- Tùy nồi nha bạn. Nhà mình dùng nồi này và khi cơm chín cháo cũng chín, muốn nhừ hơn thì cứ để một lúc.

- Mình đang dùng như vậy nè mom, chỉ khác ở cái nồi cơm thôi, nồi thường thì không thể làm chín cháo được, vì không đủ thời gian.

- Trước khi nấu thì ngâm gạo trước 30 phút đến 60 phút đi. Rồi lúc nấu thì cho nước nóng nấu cháo sẽ nhừ hơn. Nếu nồi cơm điện là nồi chín nhanh thì cần ủ thêm. Hoặc bạn cho ít nước quá nên mới thế...

Đa phần dân mạng đều cho rằng "mẹ bỉm sữa" trên đã mắc sai lầm trong khâu nấu.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới