SỨC KHỎE » Chăm con

Huấn luyện viên bơi lội cảnh báo cha mẹ không nên quấn khăn quanh vai con, có thể gây tử vong

Thứ tư, 21/06/2023 11:47

'Bản thân tôi, với tư cách là một bậc cha mẹ, đã làm điều đó mà không hề nhận ra rằng nó rất nguy hiểm', Nikki Scarnati - một huấn luyện viên dạy bơi cho trẻ em nói.

Nikki Scarnati đã tiết lộ sai lầm lớn nhất mà các bậc cha mẹ mắc phải khi quấn khăn tắm cho con mình. Hãy cùng tham khảo mẹo từ chuyên gia có thể giúp bạn giữ an toàn cho con khi vui chơi bơi lội.

Một hành động đơn giản có thể khiến trẻ em có nguy cơ bị đuối nước

Nikki Scarnati, một huấn luyện viên bơi lội, đã chia sẻ một video trên TikTok , trong đó cô kêu gọi các bậc cha mẹ đừng bao giờ quàng khăn lên vai trẻ.

Các bậc cha mẹ đừng bao giờ quàng khăn lên vai trẻ.

Cô khẳng định hành động ngây thơ này có thể khiến trẻ em có nguy cơ bị đuối nước. Một đứa trẻ sẽ không thể di chuyển cánh tay dưới nước nếu chúng rơi xuống bể bơi với một chiếc khăn quấn thân trên.

Nikki nhấn mạnh nguy cơ quấn khăn sai cách, nói rằng cô, với tư cách là cha mẹ, đã làm điều đó rất nhiều lần mà không hề nhận ra điều đó rất nguy hiểm cho con mình. Bản năng tự nhiên của cha mẹ là quấn con mình trong một chiếc khăn tắm sau khi chúng ra khỏi nước.

“Đương nhiên là chúng ta muốn che chúng như thế này, phải không? Không, bởi vì nếu con rơi xuống bể bơi theo cách này, tất cả các chi của trẻ sẽ bị hạn chế vì quấn một chiếc khăn ướt,” người hướng dẫn nói.

Nikki giải thích cách quấn khăn đúng cách

Trong video của mình, Nikki kêu gọi các bậc cha mẹ luôn quấn khăn tắm dưới cánh tay của con mình sau khi lau khô người trước.

“Vì vậy, khi bạn đưa trẻ ra khỏi bể bơi, hãy lau khô cánh tay của con, nhấc cánh tay của bạn lên nhưng đặt chiếc khăn tắm bên dưới cánh tay của trẻ. Hãy chắc chắn rằng chiếc khăn của bạn nằm dưới cánh tay của con bạn. Bằng cách đó, nếu con rơi xuống nước, họ vẫn có thể tiếp cận các chi của mình để tự cứu mình và con sẽ an toàn hơn nhiều,” Nikki giải thích.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới