SỨC KHỎE » Chăm con

Huyền Ny gợi ý cho các mẹ cách dạy con về tiền bạc, tránh việc bé ăn cắp vặt

Thứ bảy, 20/01/2018 11:10

Theo MC Huyền Ny một số trẻ em có thói quen ăn cắp vặt là do bố mẹ chưa dạy cho con hiểu đúng về tiền bạc. Và dưới đây, cô đưa ra một số giải pháp tháo gỡ vấn đề này.

Khi nhận được câu hỏi từ một bà mẹ: "Vì sao con mình còn nhỏ nhưng thường hay ăn cắp vặt vậy Ny?", MC Huyền Ny đã đưa ra câu trả lời được nhiều người đồng tình:

"Vì chúng ta chưa dạy cho con hiểu đúng về tiền bạc. Con muốn gì chúng ta cũng đều nói là đắt lắm, không cần thiết phải mua hay phải có nhiều tiền mới mua được. Theo sự hiểu biết non nớt của các con thì chúng sẽ tìm cách nào đó để có được tiền và ăn cắp vặt có vẻ là giải pháp duy nhất con có thể nghĩ được trong độ tuổi của con.

- Khi nào chúng ta nên trò chuyện với các con về tiền bạc?

Khi con bắt đầu thể hiện hứng thú muốn tìm hiểu. Thông thường là 5-7 tuổi.

- Điều gì quan trọng nhất chúng ta muốn dạy các con về tiền bạc?

Tiền không khó kiếm. Chỉ cần con thích làm việc thì con luôn luôn có thể kiếm ra tiền.

Huyền Ny gợi ý cho các mẹ cách dạy con về tiền bạc, tránh việc bé ăn cắp vặt

- Điều gì chúng ta không nên dạy con về tiền bạc?

Nhịn ăn nhịn mặc để dành tiền. Tiền nên là dụng cụ để phục vụ chúng ta chứ chúng ta không nên là nô lệ của đồng tiền. Nhịn ăn nhịn mặc là một hình thức nô lệ của đồng tiền.

- Chúng ta nên dạy con cách kiếm tiền từ nhỏ như thế nào?

Các con có thể phụ việc nhà như dọn dẹp, phụ bố mẹ bỏ đồ vào tủ lạnh sau khi đi chợ về ... và được trả lương căn bản. Các con không lên được trả lương vì ăn giỏi, vì lễ phép... do đó là những điều con luôn cần phải làm. Ăn uống là trách nhiệm của con đối với bản thân hay lễ phép là đạo đức của con. Những điều cần thiết căn bản con phải có chứ không cần phải được trả lương để có".

Huyền Ny tin rằng: "Hiểu được những nguyên tắc căn bản này sẽ giúp đường đời các con đi bớt chông gai hơn, con sẽ chọn công việc đúng theo sở thích và cá tính của mình để có một cuộc sống đúng nghĩa và phù hợp với mình nhất".

Ba nhóc tỳ đáng yêu nhà Huyền Ny

Không chỉ thành công trong quá trình hoạt động showbiz mà Huyền Ny còn được ngưỡng mộ với vai trò là một người mẹ. Những bí quyết nuôi dạy 3 con khôn lớn của Huyền Ny được nhiều người quan tâm. Huyền Ny cũng biến trang cá nhân của mình thành nơi để các mẹ có thể trao đổi các vấn đề về cuộc sống gia đình. Những thắc mắc của mọi người gửi đến cô đều được giải đáp thấu đáo.

>> Cho 3 con bú, ngực Huyền Ny vẫn đẹp như thủa còn son nhờ bí quyết gì?

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới