SỨC KHỎE » Chăm con

Kẻ buôn người nói sự thật: 'Chúng tôi phải nhìn mọi người trước khi bắt cóc trẻ em. Chúng tôi sẽ không động tới ba kiểu trẻ em này'

Thứ ba, 04/05/2021 16:41

Ngày nay việc vô sinh trở nên khá phổ biến, vì vậy nhu cầu nhận con nuôi là rất lớn, nhưng đáng tiếc rằng kéo theo đó là tệ nạn "bắt cóc trẻ em"diễn ra trầm trọng, quy mô và tinh vi hơn. Những kẻ buôn người đã tiết lộ rằng, ba kiểu trẻ em này chúng sẽ không động tới.

Vẻ ngoài của đứa trẻ rất đặc biệt

Mặc dù tướng mạo của trẻ sẽ thay đổi theo độ tuổi nhưng những "đặc điểm đặc biệt" của trẻ thì không thể thay đổi, ví dụ sau khi trẻ chào đời, các "vết bớt đặc biệt" khác nhau sẽ xuất hiện ở các vị trí khác nhau trên cơ thể.

Những vết bớt này trên người trẻ không biến mất khi trẻ lớn lên, vì vậy, một kẻ buôn người sẽ không bao giờ động tới những đứa trẻ như vậy, bởi những đặc điểm đó rất dễ nhận biết, sẽ có những rủi ro vô cùng lớn sau này.

Trẻ con không thích sạch sẽ

Sau khi bắt cóc trẻ em, bọn buôn người sẽ bán cho các cặp vợ chồng chưa có con, nếu muốn “bán” trẻ với một giá cao thì trẻ em phải xuất sắc về mọi mặt.

Nếu những đứa trẻ không thích sạch sẽ và không chú ý đến vệ sinh, bẩn thỉu, ốm yếu thì sẽ không bị những kẻ buôn người đưa vào tầm ngắm, bởi những đứa trẻ này "bán" sẽ rất khó và "giá" không được cao.

Trẻ em có tinh thần cảnh giác cao

Ngày nay, các bậc cha mẹ trẻ ngày càng cảnh giác hơn về vấn nạn bắt cóc trẻ em, vì vậy rất nhiều những đứa trẻ từ khi còn nhỏ đã hình thành thói quen đề cao cảnh giác.

Đơn giản như những chú ý là không nói chuyện với người lạ, không nhận bất cứ đồ gì của người lạ mà chưa được cha mẹ cho phép... Đây là những điều được dạy từ cha mẹ, vì vậy trẻ cũng sẽ có cảnh giác cao trong cuộc sống. Chắc chắn những đứa trẻ này sẽ khó tiếp cận và thực hiện "âm mưu" của kẻ bắt cóc.

Cha mẹ nên làm gì để đề phòng với những kẻ buôn người?

Nâng cao nhận thức của trẻ

Dạy trẻ đi với đám đông, nhớ số điện thoại khẩn cấp của cảnh sát, hãy nhớ ghi lại biển số xe của kẻ lạ mặt, luôn luôn cảnh giác với những chiếc xe lạ hoặc bất cứ ai đang theo dõi trẻ.

Kêu to khi có người lạ kéo hoặc bắt đi

Trong trường hợp trẻ bị lôi đi, dạy trẻ cần kêu khóc thật to để mọi người biết và giúp đỡ. Nhớ số điện thoại nhà hoặc cha mẹ là điều cha mẹ cần thiết phải dạy con. Cha mẹ nên nhắc đi nhắc lại trường hợp này hằng ngày, cho trẻ thực tập thử.

Luôn luôn nhớ số điện thoại của cha mẹ

Để không bối rối trong trường hợp trẻ bị lạc, hãy giúp trẻ nhớ thật chính xác số điện thoại của cha mẹ để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra thì trẻ có thể nhờ bảo vệ, công an, … gọi điện về cho ba mẹ. Ít nhất trẻ phải nhớ được hai số điện thoại của người thân trong gia đình. Việc này sẽ giúp trẻ tự tin khi gặp trường hợp nguy hiểm.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới