SỨC KHỎE » Chăm con

Khi bé có những dấu hiệu này phải tách giường, không ngủ chung với bố mẹ nữa trước khi quá muộn

Thứ ba, 13/03/2018 14:04

Đứa trẻ nào cũng phải lớn lên và tự lập, vậy khi nào nên cho bé ra ngủ riêng là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu tìm lời giải đáp.

Khi trẻ bắt đầu lớn lên, nhiều bậc phụ huynh muốn để con mình ra ngủ riêng càng sớm càng tốt, nhưng hầu hết không ai làm được do muốn nhìn thấy con của họ ngủ hay lo cho con khi nửa đêm bé bỗng thức dậy. Vậy khi nào thì cần phải dứt khoát cho con ra ngủ riêng và đâu là thời điểm thích hợp?

Khi nào cho bé ra ngủ riêng vẫn là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu

Nhút nhát

Nếu trẻ nhỏ bắt đầu nhút nhát, sợ hãi khi gặp người lạ, hay những đứa trẻ khác, không chịu chơi đùa một mình thì đó chính là thời điểm bạn nên cho con bạn ra tập ngủ riêng, và nói chuyện với nó trước khi ngủ, hát ru hoặc kể chuyện. Với cách này có thể làm bé tự tin hơn mỗi ngày.

Bắt đầu quan tâm tới cơ thể của người khác giới

Khi đến một giai đoạn lớn nhất định nó sẽ bắt đầu tò mò về cơ thể, sự khác nhau giữa nam và nữ. Lúc này các phụ huynh nên bắt đầu giải thích đơn giản về những thứ trẻ tò mò và bắt đầu dạy trẻ ngủ một mình. Để tránh sự sợ hãi thì bạn nên ngồi kể về những thắc mắc của trẻ trước khi trẻ ngủ cho đến khi trẻ ngủ thiếp đi.

Bắt đầu không thể rời xa mẹ

Rất nhiều trè em cho đến lúc 5 tuổi vẫn dính với mẹ của mình, việc này thực sự khiến của trẻ và mẹ mệt mỏi do mẹ còn phải đi làm công việc của mình. Và nếu cứ để như vậy thì càng về sau sẽ càng khó hơn, vậy nên khi trẻ bắt đầu có dấu hiệu không thể rời xa mẹ thì hãy bắt đầu cho bé ngủ riêng bằng mọi cách có thể. Sau tất cả thì trẻ vẫn phải lớn lên mà thôi.

>> Để con có chiều cao lý tưởng, mẹ cần đảm bảo những thói quen này khi bé ngủ

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới