SỨC KHỎE » Chăm con

Khi mang thai, mẹ bầu sẽ có nhu cầu này vào ban đêm, đừng nhịn mà khiến em bé khó chịu

Thứ hai, 05/07/2021 08:11

Thiên chức làm mẹ là vô cùng cao cả, tuy nhiên thời kỳ phụ nữ mang thai, họ thường gặp phải các vấn đề gây nhiều khó khăn trong cuộc sống. Có nhiều triệu chứng chỉ xuất hiện ở những giai đoạn nhất định, ngoài ra cũng có một số vấn đề mà mẹ bầu phải chịu đựng trong suốt thai kỳ.

Tại sao bà bầu lại đi tiểu nhiều vào ban đêm?

Do sự thay đổi hormone trong thời kỳ đầu của thai kỳ dẫn đến sự gia tăng lưu lượng máu và chất lỏng trong cơ thể người phụ nữ nên thận sẽ hoạt động mạnh hơn và nhiều hơn để chất thải ra khỏi cơ thể.

Trong 3 tháng đầu mang thai thì tử cung bắt đầu phát triển và đè vào bàng quang. Khi sản phụ có nhiều chất lỏng cùng với thận phải làm việc nhiều hơn, điều đó có nghĩa là nhiều nước tiểu hơn. Thêm vào đó, bàng quang thường xuyên bị kích thích do tử cung chèn vào nên sản phụ thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm.

Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu lại không muốn di chuyển cũng như thức dậy nhiều lần nên thường nhịn tiểu, lâu dần tạo thành thói quen xấu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như thai nhi.

Nhịn tiểu vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt là nhịn tiểu trong thai kỳ, vậy nhưng có nhiều mẹ bầu có thể không biết hoặc biết nhưng không nghĩ tác hại của nó lại ghê gớm đến thế, dưới đây là những hậu quả của việc mẹ bầu nhịn tiểu vào ban đêm:

Suy thai

Nếu nhịn tiểu trong thai kỳ, bàng quang của mẹ phình to do ứ đọng nước tiểu, có thể chèn ép ngược lại tử cung khiến thai nhi gặp các vấn đề về hô hấp, bé cũng gặp vấn đề khi nhận dinh dưỡng từ mẹ dẫn đến suy thai.

Nhiễm trùng tiết niệu

Niệu đạo ngắn sẽ giúp vi trùng ngoài hậu môn và âm đạo có thể dễ dàng xâm nhập nếu bàng quang của mẹ bầu đầy ứ nước tiểu dẫn đến bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Biến chứng của nhiễm trùng tiết niệu là suy thận, viêm bàng quang và tác động đến sức khỏe thai nhi.

Nhịn tiểu có thể dẫn đến sinh non

Viêm bàng quang do nhịn tiểu gây ra cũng khiến mẹ bầu có thể phải sinh non. Các triệu chứng viêm bàng quang kích thích tử cung và gây nên các cơn co thắt ở mẹ bầu. Thậm chí viêm đường tiết niệu cũng gây ra các kích thích co thắt này khiến cho mẹ bầu sinh non.

Thai chết lưu

Việc nhịn tiểu dẫn đến tình trạng mẹ bầu bị viêm thận, bể thận khiến thai nhi có thể bị chết lưu nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới