SỨC KHỎE » Chăm con

Khi mang thai, nếu uống nước trong 3 'khoảng thời gian này' thì nước ối có thể 'trong' hơn

Thứ năm, 06/05/2021 10:21

Như mọi người đã biết nước rất quan trọng đối với chúng ta, vì vậy chúng ta nên bổ sung đủ nước trong cuộc sống hàng ngày, để cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu cơ thể chúng ta thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến cơ thể.

Đặc biệt bà bầu nên bổ sung đầy đủ nước sau khi mang thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Ai cũng biết nước ối rất quan trọng đối với thai nhi, thai nhi sống trong nước ối và nó có thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng trong nước ối. Vì vậy, uống nhiều nước hơn sẽ giúp cải thiện chất lượng nước ối, đặc biệt là tốt cho sự phát triển của thai nhi, nếu bà bầu uống nước trong 3 khoảng thời gian này sau khi mang thai thì nước ối có thể trong hơn.

1. Sau khi tắm và tập thể dục

Ai cũng biết rằng sau khi tắm và sau khi vận động cần tiêu thụ rất nhiều nước, vì vậy bạn cần bổ sung đủ nước vào thời điểm này để cơ thể không bị thiếu nước, đặc biệt là khi vừa tắm xong vừa tập thể dục, cần bổ sung nước kịp thời. Và chỉ khi lượng nước ối đủ thì mới có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

2. Uống nước khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng

Trước khi đi ngủ, một số người không thích uống nước, do khi đi ngủ chúng ta có thể đi tiểu đêm, nhưng sau một đêm tiêu hao lượng nước trong cơ thể, vì vậy cơ thể rất có thể bị mất nước sau khi đi ngủ. Do đó, hãy cố gắng uống một cốc nước khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng, cũng rất tốt cho cơ thể của chúng ta, đặc biệt là phụ nữ sau khi mang thai nên uống một cốc nước sôi để ấm lúc đói vào buổi sáng giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt trong cơ thể, cũng có thể bổ sung nước ối, đặc biệt đối với sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi cũng rất có lợi.

3. Uống một cốc nước một giờ trước khi đi ngủ

Ai cũng biết khi ngủ đêm thường không bổ sung nước, trừ khi khát lắm mới bổ sung một chút nước, thực tế thì phụ nữ sau khi mang thai, nhất là trước khi đi ngủ 1 tiếng vào buổi tối. Cố gắng bổ sung một chút nước, uống nước không chỉ để tránh khát ban đêm mà còn làm cơ thể không thiếu nước, vì vậy khi mang thai bạn phải uống một cốc nước trước khi đi ngủ một tiếng, nhưng cũng cần cố gắng không uống quá nhiều kẻo tình trạng đi vệ sinh nửa đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường. Nếu bà bầu ngủ không đủ giấc, điều này không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Ai cũng biết bà bầu khi mang thai có thể bị đi tiểu nhiều lần và tiểu gấp, nhưng trong trường hợp này, mẹ đừng nên nhịn uống nước nhé, nên bổ sung nước kịp thời, có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Phụ nữ hãy bổ sung nhiều rau và trái cây tươi, vì những loại rau và trái cây này cũng có nhiều nước, rất có ích cho sự phát triển của thai nhi.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới