SỨC KHỎE » Chăm con

Khi nào thì thích hợp để trẻ ngủ riêng phòng? Điều đó có lợi hơn cho trẻ ở độ tuổi này, cha mẹ nên biết

Thứ bảy, 26/08/2023 15:05

Con cái là tài sản quý giá nhất của một gia đình, dù ở thời điểm nào, chúng cũng luôn trong tình trạng được cha mẹ chăm sóc cẩn thận.

Khi đứa trẻ còn nhỏ, con và mẹ nó luôn ở cùng một không gian, thậm chí là ngủ cùng giường. Nhưng cả con cái và bố mẹ đều cần không gian riêng tư, không thể lúc nào cũng ngủ chung, vì sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, vấn đề ngủ riêng phòng cũng sẽ được cân nhắc. Vì vậy, khi nào đáng tin cậy hơn để ngủ trong các phòng riêng biệt?

Có người cho rằng, việc này nên làm càng sớm càng tốt, nhưng dù sớm thế nào cũng không nên trước 2 tuổi. Để trẻ tự ngủ lúc này sẽ khiến trẻ cảm thấy bất an và ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ, không tốt cho sự tăng trưởng lành mạnh trong tương lai.

Nói chung, độ tuổi từ 2 đến 4 là độ tuổi rất phù hợp, lúc này tình hình mọi mặt của trẻ đã ổn định, bắt đầu có hiểu biết nhất định về thế giới bên ngoài, cũng bắt đầu có nhận thức về giới tính. Đúng vậy, thời điểm này ngủ riêng phòng có thể giúp trẻ nhận thức đúng vấn đề giới tính, đồng thời việc rèn luyện tính cách độc lập của trẻ cũng dễ dàng hơn.

Nhưng hàng nghìn đứa trẻ có hàng nghìn tính cách, hoàn cảnh của mỗi gia đình lại hoàn toàn khác nhau, vì vậy, con cái nên có hiểu biết của riêng mình về thời điểm cho trẻ ngủ riêng phòng là thích hợp, và cũng căn cứ vào tình hình thực tế.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới