SỨC KHỎE » Chăm con

Khi vào phòng sinh, các mẹ nên tránh 4 điều này để không bị bác sĩ khiển trách

Thứ năm, 10/06/2021 06:27

Trước khi sinh, hầu hết tâm lý của mẹ bầu là lo lắng và sợ hãi. Không biết phải chuẩn bị những gì, băn khoăn giữa những cái nên và không nên khiến mẹ vô cùng lúng túng. Dưới đây là 4 điều các mẹ cần tránh khi vào phòng sinh để không bị bác sĩ khiển trách.

Người mẹ la hét

Sinh con có thể rất đau đớn, nhiều phụ nữ không thể chịu được cơn đau sẽ la hét và cảm thấy rằng cơn đau của họ có thể giảm bớt bằng cách la hét. Nhưng khi sinh con, việc la hét sẽ làm hao tổn nhiều sức lực của mẹ, la hét cũng không giúp giảm bớt cơn đau.

Nếu mẹ la hét, mẹ có thể mất sức khi sinh thật sự, cả mẹ và con có thể gặp nguy hiểm. Bác sĩ sẽ không để người mẹ la hét như vậy, bác sĩ sẽ khiển trách, thậm chí cấm người mẹ la hét vô ích.

Vội vàng, không theo chỉ định của bác sĩ

Khi sinh tại bệnh viện, chị em cần tuân theo sự sắp xếp và chỉ định của bác sĩ, chỉ dồn sức khi có chỉ định rõ ràng của bác sĩ. Có một số phụ nữ mang thai luôn hy vọng rằng con của họ có thể được sinh ra càng sớm càng tốt, vì vậy họ sẽ dùng vũ lực một cách bừa bãi, nín thở, dùng sức không đúng cách, khiến cho quá trình sinh nở không thành công, bản thân dễ bị thương, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Điều này sẽ làm cho bác sĩ rất lo lắng, bác sĩ sẽ không mong đợi khi thấy những phụ nữ không tuân theo chỉ dẫn của họ, và thậm chí còn lớn tiếng khiển trách họ.

Những bà mẹ không trung thực

Trước khi mẹ vào viện sinh, bác sĩ sẽ hỏi mẹ nhiều câu hỏi, mỗi câu hỏi bác sĩ đều có phương án riêng, mẹ cần trả lời các câu hỏi của bác sĩ một cách nghiêm túc và trung thực để bác sĩ có nhận định chuyên môn riêng. Nếu mẹ không trung thực, nếu giấu nhiều thông tin với bác sĩ có thể khiến bác sĩ nhận định sai, điều này sẽ làm tăng khả năng nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

Phụ nữ không tin tưởng bác sĩ

Những người phụ nữ không đủ tin tưởng vào bác sĩ, luôn nghi ngờ đánh giá chuyên môn của bác sĩ và cảm thấy rằng họ vẫn còn chưa cố gắng hết sức. Một phụ nữ như vậy có thể không hợp tác với công việc của bác sĩ. Bác sĩ nhận thấy rằng phụ nữ không hợp tác, không tin tưởng bác sĩ sẽ đặc biệt tức giận bởi điều này có thể dẫn đến những nguy hiểm trong khi sinh. Một khi sản phụ có vấn đề, bác sĩ chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm rất lớn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới