SỨC KHỎE » Chăm con

Không muốn hối hận vì con 'dậy thì sớm', cha mẹ đừng đặt nhiều những thứ này lên giường của bé

Thứ sáu, 14/02/2020 12:07

Mức sống ngày nay đã được cải thiện, nhưng bệnh của trẻ em ngày càng nhiều, đặc biệt là tại các bệnh viện trong vài năm qua, ngày càng có nhiều trẻ em dậy thì sớm? Vậy những yếu tố liên quan đến dậy thì sớm là gì? Vì sức khỏe của trẻ, cha mẹ nên thực sự nghiêm túc trong việc chăm sóc con.

Chúng ta hãy xem những yếu tố nào có khả năng khiến trẻ dậy thì sớm và xem có những nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh bạn không. Nếu bạn có những điều sau đây trong cuộc sống, hãy nhanh chóng thay đổi.

1. Quá nhiều thuốc bổ

Bây giờ các gia đình đều có điều kiện, một số phụ huynh nhằm nâng cao sức đề kháng của trẻ như muốn con cao lớn, vì vậy từ khi còn nhỏ trẻ em ăn một số trong những cái gọi là "thuốc bổ" vào cơ thể. Nếu quá trình chuyển hóa hormone không diễn ra, nó sẽ tồn tại trong cơ thể trẻ. Theo thời gian, nó sẽ khiến trẻ dậy thì sớm. Ngoài ra, một số thực phẩm bây giờ có nhiều chất phụ gia và những thứ tương tự có thể không an toàn khi ăn.

2. Thường xuyên ăn rau và trái cây trái vụ

Hiện nay công nghệ phát triển, rau quả bốn mùa trong năm lúc nào muốn ăn cũng có, trong đó có một số loại hoa quả trái mùa khi ăn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của trẻ. Cũng có một số loại trái cây lấy đi estrogen, và ăn quá nhiều sẽ có tác động đến sự phát triển của cơ thể.

3. Ánh sáng quá mức

Ánh sáng quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây dậy thì sớm. Nhiều gia đình ngày nay không tắt đèn vào ban đêm, một số thậm chí còn để đèn ngủ sáng cả đêm. Nhiều người đã không biết rằng chính chiếc đèn ngủ nhỏ này sẽ gây ra dậy thì sớm ở trẻ, bởi ánh sáng kéo dài quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến nội tiết của não trẻ, gây ra dậy thì sớm ở trẻ.

Biết thêm được lý do của việc dậy thì sớm, cha mẹ phải chú ý đến trẻ nhỏ. Đừng trì hoãn sức khỏe và sự phát triển của con cái vì sự thiếu hiểu biết của chúng ta.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới