SỨC KHỎE » Chăm con

Kiến thức tăng chiều cao vào mùa xuân, trẻ em có thể tăng chiều cao 3 cm mỗi năm

Thứ tư, 02/03/2022 11:31

Theo quan điểm của y học hiện đại, mùa xuân nhiệt độ ấm hơn, quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người diễn ra mạnh mẽ, tuần hoàn máu được đẩy mạnh, tăng cường chức năng hô hấp và tiêu hóa, bài tiết các hormone nội tiết, đặc biệt là hormone tăng trưởng.

Nắm bắt mùa tăng trưởng vàng, sắp xếp chế độ dinh dưỡng hợp lý, để trẻ cao thêm 3 cm là chuyện không phải mơ. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bí quyết để giúp con em mình tăng trưởng chiều cao vượt trội trong thời gian này nhé.

Mùa xuân là khoảng thời gian rất thuận lợi giúp trẻ phát triển chiều cao, nhưng điều quan trọng hơn cả là nó phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng. Việc sắp xếp hợp lý chế độ ăn uống có thể tạo ra hiệu quả cao hơn mà không cần tốn nhiều công sức. Dưới đây là một số yếu tốt cối lõi giúp trẻ phát triển chiều cao trong mùa xuân.

Canxi

Khi muốn phát triển chiều cao, canxi đương nhiên là không thể thiếu. Uống đủ sữa cộng với 3 - 5 loại thực phẩm giàu canxi mỗi ngày có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi, nếu thiếu thì nên bổ sung thêm một số loại thuốc bổ sung canxi.

Vitamin D

Canxi và vitamin D là “anh em sinh đôi” trong việc tăng trưởng chiều cao của trẻ, vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, cân bằng chuyển hóa canxi và phốt pho, giữ lại canxi và điều hòa chức năng miễn dịch. Vì vậy việc bổ sung đủ hàm lượng vitamin D mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Chất đạm

Chất đạm là một trong ba chất cung cấp năng lượng chính cho cơ thể con người, đồng thời cũng là chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

Mọi bộ phận của cơ thể như tế bào, xương và cơ đều cần có sự tham gia của của protein. Vì vậy, cần đảm bảo cho trẻ ăn nhiều thức ăn giàu đạm chất lượng cao hàng ngày như sữa, trứng, thịt gia súc, gia cầm, tôm cá và các sản phẩm từ đậu nành.

Vitamin C

Vitamin C có thể thúc đẩy quá trình hình thành collagen của xương giúp xương ngày càng chắc khỏe, nên cho trẻ ăn nhiều rau củ quả giàu vitamin C.

Ngũ cốc thô

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau trong cơ thể, có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển.

Uống nhiều nước

Nước có thể thúc đẩy quá trình lưu thông các chất trong cơ thể, bài tiết chất thải trong quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng.

Các yếu tố cốt lõi giúp tăng chiều cao

Để uống sữa, nên cho trẻ uống ít nhất 400 - 500 ml sau 1 tuổi.

Tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu canxi như cải bẹ xanh, các loại rau xanh khác nhau, mè xửng, các sản phẩm từ đậu nành, rong biển,…;

Cung cấp đủ chất đạm chất lượng cao, thường xuyên ăn tôm, trứng, thịt nạc, v.v.

Khuyến nghị đặc biệt

Sau khi đã hiểu cơ bản về chế độ dinh dưỡng của trẻ, cha mẹ nên tập trung vào việc tăng cường nỗ lực điều tiết đường ruột để hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh thói quen ăn uống của trẻ.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao khác như giấc ngủ, vận động, khả năng tiêu hóa và hấp thụ tốt, khi kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì chắc chắn trẻ sẽ có một chiều cao vượt trội cùng sức khỏe tốt.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới