SỨC KHỎE » Chăm con

Kinh nghiệm từ các giáo viên lớp chọn: phương pháp học là quan trọng, học sinh đứng đầu lớp thường có 4 thói quen tốt

Thứ tư, 25/08/2021 17:22

Nhiều bậc phụ huynh không khỏi đau đầu khi nhắc đến điểm số của con mình, vất vả vì con nhưng con vẫn không học giỏi, nhiều bậc cha mẹ cố gắng hết sức để giúp con cải thiện điểm nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra.

Thậm chí, nhiều phụ huynh còn đổ lỗi cho nhau về học lực của con cái, dẫn đến mâu thuẫn liên miên! Thực ra, để trẻ cải thiện điểm rất đơn giản! Điều quan trọng là phải nắm vững phương pháp!

Giáo viên chủ nhiệm kết luận! "Bốn điều mà những đứa trẻ có điểm cao nhất trong lớp chắc chắn sẽ làm"!

1. Không sử dụng điện thoại di động khi học

Chúng ta phải thiết lập nhận thức cho trẻ em “Đang làm bài không được nghịch điện thoại di động”!

Nếu bạn để con chơi điện thoại khi làm bài tập về nhà, rất dễ làm gián đoạn suy nghĩ của trẻ. Tương tự, bạn cũng không thể nghe nhạc trong khi làm bài tập về nhà.

Bạn không thể làm bài tập về nhà và chơi với điện thoại trong một lúc.

2. Quản lý thời gian

Các bạn cùng lớp gặp khó khăn về kết quả học tập thường cảm thấy không có đủ thời gian. Họ thường làm mọi việc một cách chậm chạp và không thể tập trung, không phải vì họ ngu hơn người khác mà vì họ không biết cách quản lý thời gian.

Những đứa trẻ học cách quản lý thời gian ngay từ nhỏ có thể làm bài tập về nhà nhanh hơn những đứa trẻ khác và nắm vững kiến ​​thức nhanh hơn những đứa trẻ khác. Thậm chí tiến độ còn nhanh hơn những bạn khác.

Cha mẹ nên truyền đạt khái niệm "đúng giờ" cho con cái của họ trong cuộc sống, và họ cũng nên dạy cho con mình những kỹ năng học tập hiệu quả. Ví dụ như lập danh sách thời gian, lên kế hoạch cho những việc cần làm trong ngày và để trẻ hình thành thói quen lập kế hoạch thời gian.

Nếu trẻ không đúng giờ hoặc chậm, hãy để trẻ gánh chịu hậu quả của việc chậm trễ cho đến khi trẻ học được bài học. Việc cho trẻ kết hợp làm việc và nghỉ ngơi cũng rất cần thiết, được nghỉ ngơi đầy đủ thì trẻ mới có đủ năng lượng để cống hiến hết mình cho việc học.

3. Có sổ tay bên cạnh

Loại sổ này rất tiện lợi, trẻ có thể ghi nhanh những 'câu vàng' (câu nói và kiến thức quan trọng) của cô giáo tùy ý. Viết ra nguồn cảm hứng lóe sáng của bạn bất cứ lúc nào. Những câu nói hay khi đọc sách ngoại khóa, các từ không nhận dạng được khi đọc,...

Ví dụ: tính toán đồ họa ba chiều, thay đổi đơn vị...

Cuốn sổ tay sẽ note lưu lại những điều quan trọng, từ đó sẽ đi tìm hiểu để có lời giải đáp hoặc ghi lại những điều cốt lõi quan trọng.

4. Siêng năng suy tư

Người đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh đại học là học sinh đứng đầu trong số những học sinh xuất sắc nhất, mỗi khi chia sẻ kinh nghiệm của mình, họ sẽ nhắc đến một điều: phân loại những câu hỏi sai.

- Họ viết ra tất cả các câu hỏi sai và các vấn đề gặp phải trong học tập, và hỏi giáo viên lần lượt nếu thấy không hiểu.

Sau quá trình tích lũy lâu dài, nó sẽ cải thiện đáng kể khả năng học tập và khả năng dự trữ kiến ​​thức của mỗi cá nhân. Mục đích của việc phân loại những câu sai là để các em nhìn lại mình, và rút ra được tất cả những điều mình chưa học được và những điều mình học chưa tốt, để sau này việc học của các em suôn sẻ hơn.

Khi trẻ giải được tất cả các câu hỏi sai, về cơ bản trẻ sẽ không gặp phải những câu hỏi không làm được trong kỳ thi, và điểm của trẻ sẽ tự nhiên được cải thiện.

- Trong quá trình học tập, mỗi đứa trẻ đều phải học cách phản xạ, không chỉ khăng khăng phân loại câu hỏi sai mà còn phải học cách đúc kết phương pháp học.

Khi tìm được phương pháp học phù hợp với mình, chẳng khác nào "lực đẩy" để các em sẽ thăng tiến vững chắc và thậm chí cao hơn nữa trong học tập.

Cha mẹ nào cũng hy vọng con cái mình sẽ thành đạt trong trường học, nhưng họ không biết cách giáo dục chúng như thế nào. Nhìn con của người khác có điểm xuất sắc và tiến bộ nhanh chóng, họ cảm thấy con mình thật khó dạy. Trên thực tế, không có nhiều sự khác biệt về trí thông minh giữa các trẻ em, điều này thực sự làm gia tăng khoảng cách về hiệu suất, đó vẫn là thói quen học tập bình thường của một đứa trẻ.

Những học sinh tiến bộ nhất trong lớp thường đạt điểm cao nhờ làm đúng 4 điều trên và sử dụng các thói quen tốt.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới