SỨC KHỎE » Chăm con

Làm thế nào để biết một đứa trẻ có triển vọng nào khi lớn lên? Cha mẹ có phúc sẽ thấy 3 đặc điểm này của trẻ trước 9 tuổi

Thứ bảy, 09/01/2021 14:26

Cha mẹ nào lại không muốn con mình trở thành rồng và mong con mình thành tài trong tương lai? Con cái là kết tinh tình yêu của chúng ta và là sự tồn tại mà chúng ta coi trọng nhất. Cha mẹ sẽ cảm thấy rất hài lòng nếu trẻ có thể thoát ra khỏi thế giới của riêng mình trong tương lai.

Vậy có cách nào để đánh giá con bạn có tương lai không? Chúng ta có thể xem trẻ có những đặc điểm sau trước 9 tuổi hay không.

① Dám vượt khó

Trên đời này đứa trẻ nào cũng sẽ gặp phải những khó khăn, đó có thể là một khoảng cách nhỏ hoặc một vấn đề nhỏ. Một số trẻ có thể dễ dàng bước qua, nhưng một số trẻ lại co người lại và không dám tiến về phía trước. Thực ra, điều thực sự quan trọng không phải là bản thân khó khăn mà là trẻ có đủ dũng khí để vượt qua nó hay không.

Không cần biết đó là khó khăn gì, chỉ cần chúng ta có đủ dũng khí để vượt qua. Điều tôi sợ là một số em chưa chịu thử thách khó khăn đã trở thành rùa rụt cổ. Ngay cả khi đứa trẻ như vậy lớn lên, nó cũng khó trở thành trụ cột.

② Có kỹ năng xã hội mạnh mẽ

Đừng nghĩ rằng kỹ năng xã hội chỉ người lớn mới có được, thực tế rất nhiều trẻ em đã có những đặc điểm như vậy từ sớm. Dù là học mẫu giáo, tiểu học hay trung học cơ sở, luôn có một số đứa trẻ có thể gắn kết mọi người lại với nhau và trở thành vua trẻ con trong đám đông.

Chúng có thể yêu cầu các bạn khác làm việc vặt cho mình và chúng bị thuyết phục. Điều này là do trẻ có kỹ năng xã hội vững vàng và biết cách kết bạn với những người khác cũng như cách khiến họ vui vẻ.

Khi trẻ có khả năng này, con đường trưởng thành trong cuộc sống sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều, vì trẻ biết cách để người khác mở rộng vòng tay giúp đỡ mình. Nó cũng có thể kịp thời phân biệt tình huống và tìm ra cách xử lý chính xác nhất.

③ Bình tĩnh

Có những đứa trẻ đã khóc thét lên khi gặp vật gì to bằng hạt vừng, nhưng cũng có những đứa trẻ dù gặp khó khăn đến đâu, dù tổn thương lớn đến đâu cũng không quấy khóc.

Một đứa trẻ bình tĩnh và kiên định trong công việc, là người có khả năng chế tạo và có khả năng đạt được thành công lớn trong tương lai. Chỉ khi bình tĩnh, chúng ta mới có thể hiểu rõ tình hình và biết đâu là đúng.

④ Quản lý bản thân một cách chặt chẽ

Trẻ biết vâng lời là một lợi thế, nhưng điều tốt hơn là trẻ biết vâng lời là trẻ có thể quản lý bản thân một cách nghiêm ngặt. Điều này có nghĩa là đứa trẻ có tính tự lập mạnh mẽ, biết phải làm gì trong hoàn cảnh nào và có thể tránh được cám dỗ bên trong.

Khi trẻ có khả năng quản lý bản thân, trẻ sẽ không sợ bất kỳ khó khăn nào. Làm sao một đứa trẻ như thế này lớn lên có thể chăm chỉ học hành mà không cần cha mẹ thúc giục?

Ngoài bản thân, cha mẹ còn làm được gì cho con cái?

① Học cách hướng dẫn trẻ em

Ngay cả khi bản thân những đứa trẻ có một số đặc điểm chất lượng cao, điều đó không có nghĩa là chúng sẽ sử dụng chúng một cách hợp lý. Cha mẹ phải dùng cách đúng đắn để hướng con đi đúng đường, tránh cho con biến ưu điểm thành nhược điểm và đi sai hướng.

② Học cách hợp tác với trẻ em

Có một số trẻ em rất độc lập xung quanh chúng ta, chúng biết chúng phải làm gì và làm thế nào để trở thành một người tốt. Trong hoàn cảnh đó, cha mẹ nên tích cực hợp tác với con, tạo cho con một môi trường học tập tốt, hoặc giúp con mua các tài liệu học tập cần thiết.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới