SỨC KHỎE » Chăm con

Làm thế nào để phụ nữ tính toán thời kỳ rụng trứng và cải thiện tỷ lệ mang thai? Những tín hiệu nào mà cơ thể gửi ra khi bạn rụng trứng?

Chủ nhật, 17/04/2022 21:50

Phụ nữ rụng trứng mỗi tháng một lần, và thời điểm này cũng là thời điểm tốt nhất để phụ nữ thụ thai. Vì vậy, nếu chị em muốn nâng cao tỷ lệ thụ thai thì phải nắm bắt khoảng thời gian này, đặc biệt là tín hiệu rụng trứng do cơ thể gửi về.

Vậy, thời kỳ rụng trứng của phụ nữ nên tính như thế nào?

Chúng ta đều biết phụ nữ đều có kinh nguyệt hàng tháng và mỗi tháng chỉ có một quả trứng rụng, chậm kinh là do trứng không thể kết hợp với tinh trùng để tạo thành phôi thai khiến cho trứng tự nhiên bị héo và nội mạc tử cung rụng theo tạo thành máu kinh. Vì vậy, hầu hết thời gian rụng trứng của phụ nữ là trước kỳ kinh, tức là muốn nhanh có thai thì phải nắm bắt những ngày trước kỳ kinh và tính ngày rụng trứng chính xác.

Mặc dù, thời gian hành kinh ở mỗi phụ nữ là khác nhau, nhưng bạn chỉ cần nhớ khoảng thời gian giữa lần hành kinh đầu tiên và lần tiếp theo là bao nhiêu ngày. Về cơ bản, 14 ngày trước khi có kinh là thời kỳ rụng trứng, nhưng ngày rụng trứng cụ thể cần được đo bằng dụng cụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi phụ nữ rụng trứng, cơ thể sẽ phát ra một số tín hiệu và chỉ cần bạn nắm bắt thời điểm này thì khả năng mang thai cũng rất cao.

Vì vậy, những tín hiệu nào mà cơ thể gửi ra khi một người phụ nữ rụng trứng?

Đầu tiên là nhiệt độ cơ thể sẽ cao hơn bình thường nửa độ, ai cũng biết thân nhiệt bình thường của con người là 36,5 độ, nhưng đến những ngày rụng trứng thì thân nhiệt của phụ nữ sẽ cao hơn khoảng nửa độ so với nhiệt độ cơ thể bình thường, tức là, nhiệt độ cơ thể sẽ là 37 độ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn thụ thai và muốn sớm có con, bạn có thể đo nhiệt độ hàng ngày trong 14 ngày trước kỳ kinh. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng nhiệt độ cơ thể tăng lên trong thời kỳ rụng trứng không giống như nhiệt độ cơ thể tăng lên khi sốt thấp, và cơ thể sẽ không cảm thấy khó chịu.

Thứ hai, vùng kín sạch sẽ và dính, mặc dù chị em có tiết dịch nhờn hàng ngày nhưng trong những trường hợp bình thường, dịch tiết ra sẽ ít hơn. Chỉ khi đến thời kỳ rụng trứng thì mới tiết ra nhiều chất nhờn, lúc này chất nhờn có màu trắng trong, nhìn giống như lòng trắng trứng. Khi sờ vào có cảm giác dính và đàn hồi, nếu xảy ra tình trạng như vậy có nghĩa là đang bước vào thời kỳ rụng trứng, chị em nào muốn nâng cao tỷ lệ thụ thai thì nên nắm bắt.

Cuối cùng, trong vài ngày rụng trứng sẽ chán ăn, khi chị em bước vào thời kỳ rụng trứng thì nồng độ hormone trong cơ thể cũng tăng cao, nội tiết tố hoạt động mạnh. Thể chất bị ảnh hưởng, ham muốn thể xác sẽ rất mạnh, ham muốn tiếp xúc với người khác phái, ăn uống tự nhiên sẽ suy giảm. Vì vậy, khi thấy dạo gần đây bạn chán ăn, không muốn ăn và sắp đến kỳ kinh nguyệt thì đừng nghi ngờ gì nữa, bạn đang bước vào thời kỳ rụng trứng.

Trên thực tế, muốn thụ thai thành công người phụ nữ ngoài việc nắm được thời gian rụng trứng còn phải nắm được thời điểm vàng thụ thai, đây còn được gọi là thời điểm và địa điểm thích hợp. Thời điểm môi trường thụ thai này là sáng chủ nhật, khi mọi người đang nghỉ ngơi, thể chất và tinh thần thoải mái nhất, cũng là thời điểm thể chất tốt nhất. Đặc biệt là vào buổi sáng, khi nội tiết tố androgen trong cơ thể hoạt động mạnh, tỷ lệ quan hệ tình dục thành công vào thời điểm này rất cao. Ngoài ra, mọi người muốn có con khi tâm trạng vui vẻ, tinh trùng và trứng hoạt động nhiều hơn, giúp sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh.

Tất nhiên, cả nam và nữ đều nên sinh con càng sớm càng tốt, tốt nhất nên sinh con trước tuổi 30. Lúc này cơ thể ở trạng thái tốt nhất, chất lượng tinh trùng và trứng đạt cao nhất, và phụ nữ có thể phục hồi tốt hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới