SỨC KHỎE » Chăm con

Mang thai tháng thứ bao nhiêu thì được ăn trứng ngỗng, ăn trứng ngỗng có lợi ích gì?

Thứ ba, 18/07/2023 10:38

Nghe nói ăn trứng ngỗng tốt cho sức khỏe, vậy khi mang thai nên ăn trứng ngỗng vào thời điểm nào là tốt nhất?

Trứng ngỗng chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, bao gồm protein chất lượng cao, vitamin A, vitamin B2, vitamin E, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, v.v. Những dưỡng chất này có lợi cho bà bầu và thai nhi như:

1. Protein là nền tảng cấu tạo nên các mô của con người và rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của phụ nữ mang thai và thai nhi.

2. Vitamin A có thể thúc đẩy sự phát triển của thai nhi và tăng cường khả năng miễn dịch.

3. Vitamin E có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của tế bào, ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào.

4. Sắt và kẽm giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bà bầu và thai nhi, giúp ích rất nhiều cho sự phát triển khỏe mạnh của não bộ, dây thần kinh, xương và răng của bà bầu và thai nhi.

Tóm lại, ăn trứng ngỗng điều độ có lợi cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, cũng nên tránh tiêu thụ quá nhiều, vì tiêu thụ nhiều có thể dẫn đến hấp thụ quá nhiều cholesterol và chất béo, không có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Nếu cần trứng ngỗng thì nên chọn loại đã chín, trứng ngỗng chín hẳn mới tránh được tình trạng nhiễm khuẩn khi ăn.

Bà bầu mấy tháng ăn được trứng ngỗng?

Sau khi mang thai, thông thường nên bắt đầu ăn sau 5 tháng, 3 đến 4 lần mỗi tuần và giá trị dinh dưỡng cao hơn khi đun sôi trong nước. Trứng ngỗng nên mua loại tươi, tốt nhất là trứng tự nuôi, trứng ngỗng có vị hơi tanh, có thể ăn với đường nhưng không nên cho quá nhiều đường để tránh bị tiểu đường thai kỳ do ăn quá nhiều đường.

Lợi ích của việc ăn trứng ngỗng khi mang thai là gì?

Trứng ngỗng chứa nhiều loại protein, là loại protein hoàn chỉnh, cơ thể dễ hấp thụ. Còn chất phospholipid trong lòng đỏ trứng ngỗng có thể tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, còn có nhiều loại khoáng chất cần thiết trong thời kỳ mang thai như canxi, sắt, phốt pho, kẽm, đồng…, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của bà mẹ mang thai, hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi.

Ăn trứng ngỗng khi mang thai cũng được người xưa nói, thực ra trong y học không có thứ gọi là “thai nhi độc”, nhưng đúng là ăn trứng ngỗng có thể thanh nhiệt trong cơ thể, đặc biệt nếu ăn ít gia vị cay và thức ăn gây khó chịu khi mang thai. Bạn có thể ăn thịt ngỗng. Trứng giúp thải ẩm.

Tóm lại, bạn có thể ăn trứng ngỗng khi mang thai, có rất nhiều lợi ích, nhưng bạn cũng nên chú ý đến lượng tiêu thụ. Có thể ăn kèm với trứng để cân bằng dinh dưỡng.

Dân gian cho rằng ăn trứng ngỗng khi mang thai 3 tháng giữa có thể loại bỏ độc tố thai nhi, ngăn ngừa mụn nhọt, ghẻ, thủy đậu, chàm,… ở trẻ sơ sinh và có thể nhanh chóng loại bỏ chứng vàng da ở trẻ sơ sinh, nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng trứng ngỗng có thể loại bỏ độc tố bào thai là nhận định này không có cơ sở khoa học.

Về mặt y học, người ta cho rằng nguyên nhân dẫn đến nhiễm độc thai nhi là do phụ nữ mang thai ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo béo, ngọt ngọt hoặc điều chỉnh cuộc sống không phù hợp.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới