SỨC KHỎE » Chăm con

MC Huyền Ny chia sẻ 10 điểm mà cô tâm đắc trong việc nuôi dạy con. Áp dụng đúng và đủ, cha mẹ sẽ có những đứa con ngoan ngoãn!

Thứ sáu, 22/04/2022 15:07

10 điểm này được Huyền Ny in ra giấy dán trong nhà để luôn điều chỉnh hướng dạy dỗ 3 con của mình.

MC/Tiến sĩ dược Huyền Ny hiện đang cùng gia đình sống ở trời Tây. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch nên nữ MC có nhiều thời gian hơn dành cho con.

Mong muốn các con lớn lên khỏe mạnh và thích ứng với những hoàn cảnh sống thực tế, Huyền Ny khuyến khích con khám phá thiên nhiên. Trong nhà Huyền Ny cũng có sân chơi riêng cho các bé.

MC Huyền Ny chia sẻ 10 điểm cha mẹ nên nhớ khi dạy con.

Trong quan điểm dạy con, Huyền Ny cũng có 10 điểm mà cô tâm đắc, được chia sẻ lại dưới đây:

1. Nếu con hay cư xử thô lỗ, đó là vì con học từ bố mẹ hoặc những ngươi lớn xung quanh con.

2. Nếu con bạn hay nói dối, điều đó có nghĩa bạn đã từng phản ứng thái quá với những lỗi lầm của bé trước đây.

3. Nếu con bạn hay tự ti, đó là vì bạn đã khuyên bảo nhiều hơn là khuyến khích bé.

4. Nếu con bạn hay ghen tỵ, nguyên nhân có thể là bạn đã thường xuyên so sánh bé với những đứa trẻ khác.

5. Nếu con bạn không dám bảo vệ bản thân trước người khác, đó là vì khi còn bé bạn đã phạt bé khá thường xuyên ở nơi công cộng.

6. Nếu bạn đã mua mọi thứ đồ chơi cho con bạn rồi mà bé vẫn tiếp tục lấy những thứ không thuộc về mình, đó là vì bạn đã không cho bé cơ hội lựa chọn.

7. Nếu con bạn hèn nhát, đó là vì bạn đã hay ra tay giúp bé quá nhanh chóng. Đừng cố gắng loại bỏ mọi trở ngại trên con đường của bé.

8. Nếu con bạn dễ cáu giận, nguyên nhân có thể là bạn đã không khen ngợi con đủ và đúng lúc. Con chỉ có được sự chú ý của bạn khi con làm sai mà thôi.

9. Nếu con bạn không tôn trọng cảm xúc người khác, nguyên nhân có thể là bạn đã luôn ra mệnh lệnh cho bé, chứ không coi trọng cảm xúc của bé.

10. Nếu con bạn ít chia sẻ với bạn về tâm tư tình cảm của bé, nguyên nhân có thể là vì bạn đã thường thổi phồng mọi chuyện của con lên.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới