SỨC KHỎE » Chăm con

Mẹ bầu bị phù chân tay khi mang thai? Làm 4 điều nhỏ sau để giảm phù nề chân tay, bé sẽ phát triển tốt

Chủ nhật, 27/02/2022 11:50

Các bạn nữ khi mang thai nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt, không chỉ có trách nhiệm với bản thân mà còn với em bé, chu kỳ mang thai tiếp tục diễn ra, có nhiều phù nề trong 3 tháng giữa, điều này cũng rất bất lợi cho thai nhi trong quá trình sinh trưởng và phát triển của bé.

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu những tác hại của bệnh phù thũng là gì?

Trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, nhiều mẹ bầu sẽ gặp phải tình trạng phù nề, điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của mẹ bầu mà còn rất bất lợi cho sự tăng trưởng và phát triển, tình trạng phù nề lâu ngày có thể gây ra một số triệu chứng mà mẹ bầu gặp như: Nước tiểu sẽ xuất hiện protein niệu, huyết áp cao, lipid máu cao, phù phổi, em bé trong bụng cũng bị thiếu khí, suy dinh dưỡng, không có lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển của em bé.

1. Ăn nhiều thực phẩm giúp giảm sưng

Chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai mẹ bầu cần được bổ sung một cách toàn diện nhất, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển và tăng trưởng bình thường của thai nhi. Khi bị phù chân tay có thể thường xuyên ăn bí đao, dưa leo, rau cải xanh, bắp... Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này có thể giúp mẹ bầu loại bỏ phù nề, lợi tiểu, đồng thời có thể đảm bảo dinh dưỡng, giảm phù nề rất tốt.

2. Ăn ít thức ăn có hàm lượng muối cao

Nhiều bà bầu thường ăn những món nhiều muối, dưa cà muối chua, nhưng lâu dần có thể khiến chức năng giải độc của thận bị suy yếu, hơn nữa khi mang thai còn có thể bị phù nề chân tay, rất nhiều bất tiện. Vì vậy, khuyên bạn nên ăn càng ít thực phẩm này càng tốt. Ăn nhiều trái cây và rau quả nhạt có thể giúp giảm phù nề.

3. Duy trì một lượng tập thể dục vừa phải khi mang thai

Chúng ta đều biết tập thể dục vừa phải cũng rất có ích cho sức khỏe thể chất, mẹ bầu cũng nên chú ý tập thể dục vừa phải để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, tiêu trừ phù nề ở chân tay.

4. Xoa bóp chân và ngâm chân

Theo thời gian mang thai, bụng bầu của mẹ bầu rất to trong 3 tháng giữa thai kỳ, sẽ chèn ép lên các tĩnh mạch và bàng quang của chi dưới, dẫn đến việc lưu thông máu ở tĩnh mạch chi dưới kém, bàng quang trở nên nhỏ hơn, dẫn đến đi tiểu nhiều và phù nề tay chân. Thường xuyên ngâm hoặc xoa bóp chân có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp giảm phù nề.

Bị phù nề khi mang thai phải làm sao? Vì vậy, hãy cố gắng thực hiện những điều này càng nhiều càng tốt để giúp giảm phù nề tốt hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới