SỨC KHỎE » Chăm con

'Mẹ bỉm' nên ăn nhiều rau gì khi cho con bú thì có lợi cho sự phát triển trí não của bé?

Chủ nhật, 13/06/2021 07:56

Bạn đã biết phụ nữ sau sinh nên ăn rau gì để tốt cho sức khỏe của mẹ, tăng cường trí não cho bé chưa? Hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Muốn trí não của bé phát triển tốt hơn thì các mẹ nên bổ sung những chất dinh dưỡng gì có lợi cho việc thúc đẩy sự phát triển hiểu biết của não bộ.

Protein

Là chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sự phát triển của cơ thể trẻ em, trong đó có não bộ. Protein là vật liệu xây dựng lên các tế bào mô, cơ quan, cung cấp các nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hóa, các nội tiết tố, các men và các vitamin. Khi thiếu chất đạm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể nói chung và não bộ nói riêng.

Canxi

Chắc hẳn nhiều mẹ cũng biết canxi không chỉ là nguyên tố dinh dưỡng cho sự phát triển hệ xương của cơ thể mà còn góp phần quan trọng cho sự phát triển của não bộ, là chất chủ chốt đảm bảo cho não bộ hoạt động liên tục. Bé thiếu canxi dễ mắc các vấn đề về hành vi thần kinh tự chủ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

DHA

Dưỡng chất này chắc hẳn mẹ nào cũng quen thuộc, là dưỡng chất rất quan trọng trong việc phát triển trí não của bé, sự phát triển của các tế bào thần kinh não và duy trì các chức năng của trẻ. Hơn nữa, việc bổ sung DHA còn giúp cho sự phát triển thần kinh võng mạc của bé.

Vitamin A

Nguyên tố dinh dưỡng này giúp thúc đẩy sự phát triển trí não của bé, đồng thời cải thiện sự phát triển trí tuệ của bé.

Sắt

Thiếu sắt là loại thiếu dinh dưỡng phổ biến nhất dẫn đến thiếu máu. Sắt là thành phần của huyết sắc tố, myoglobin các cytochrom và nhiều enzyme khác. Sắt vận chuyển oxy và giữ vai trò quan trọng trong hô hấp tế bào. Nhiều nghiên cứu chứng minh thiếu sắt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển não bộ trong thời thơ ấu. Trẻ bị thiếu máu thiếu sắt có chỉ số phát triển tâm thần và vận động thấp hơn trẻ cùng trang lứa, cùng môi trường sống.

Các loại rau trong bữa ăn hàng ngày của mẹ có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, canxi, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, thông thường mẹ có thể ăn những loại rau sau:

Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại rau có hàm lượng canxi cao, hàm lượng canxi thậm chí có thể vượt quá sữa, và cải xoăn cũng rất giàu vitamin A và C.

Súp lơ

Súp lơ chứa hàm lượng protein rất phong phú, là một nguồn protein thực vật tốt, trong khi súp lơ xanh có chứa carotene và vitamin A, đồng thời chứa một lượng nhỏ acetylcholine tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Rau bina

Một loại rau giàu canxi, và nó cũng chứa nhiều caroten có thể chuyển hóa thành vitamin A, vitamin C, E, và một lượng vi lượng phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác.

Ngoài ra, bí đỏ, bắp cải đỏ, cà chua, cà rốt, đậu và các loại rau khác cũng là một lựa chọn tốt.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới