SỨC KHỎE » Chăm con

Mẹ càng 'không làm' 3 điều này, bé lớn lên càng thành công

Thứ hai, 17/02/2020 08:18

Quá chăm lo cho con, điều này không chỉ ngốn hết thời gian của mẹ mà còn không tốt cho sự phát triển của con bạn. Trong quá trình giáo dục trẻ, các bà mẹ nên học cách "lười biếng" một cách thích hợp. Đôi khi, mẹ càng không hành động, trẻ càng phát triển nhanh.

1. Dọn phòng cho con

Một số bà mẹ không thể chịu được khi thấy nhà không gọn gàng và luôn sắp xếp để dọn các góc, kể cả phòng của trẻ em. Trên thực tế, cha mẹ thích ngôi nhà phải luôn gọn gàng để tránh những bụi bẩn. Thế nhưng thay vì tự tay dọn phòng thì mẹ nên hướng dẫn con tự dọn phòng của mình. Bởi nếu cứ thấy bẩn mẹ lại dọn cho con, lâu dần trẻ sẽ trở nên lười biếng và phụ thuộc vào cha mẹ. Điều quan trọng để trẻ cần có nhận thức rằng, đó là không gian riêng của chúng nên phải tự biết dọn dẹp và xếp xếp căn phòng của mình.

Thực tế trẻ hoàn toàn có thể làm những việc như đóng gói những thứ như đồ chơi và gấp quần áo. Khi để trẻ tự đóng gói đồ đạc, cha mẹ nên để trẻ tự chọn đồ mình thích. Trẻ em sẽ trân trọng những bộ quần áo chúng yêu thích và lựa chọn, điều này sẽ giúp trẻ sẽ phát triển thói quen tích cực xếp quần áo để cất giữ.

2. Giám sát việc học của con

Nhiều bà mẹ có thói quen ngồi học và làm bài tập cùng bé. Điều này sẽ khiến nhiều trẻ em phụ thuộc vào cha mẹ để làm bài tập về nhà, và khi bố mẹ không kiểm tra bài tập về nhà chúng sẽ làm rất cẩu thả. Về lâu dài, một số trẻ khi gặp vấn đề nhỏ chỉ cần nhờ cha mẹ giúp đỡ là xong nên chúng không tự suy nghĩ và tìm đáp án khó.

Người mẹ quan tâm đến tình trạng học tập của đứa trẻ là điều dễ hiểu, nhưng thực tế, đôi khi, giám sát việc học của con, mẹ vẫn cần buông tay và để trẻ tự suy nghĩ và giải quyết những vấn đề học tập.

3. Sắp xếp mọi thứ cho con

Một số bà mẹ luôn cảm thấy con họ vẫn còn quá nhỏ để đối mặt với một số thất bại và họ thường giúp con mình sắp xếp mọi thứ trong cuộc sống. Hôm nay nên mặc quần áo gì, thay giày gì,... Tôi tin rằng những bậc cha mẹ như vậy không phải là thiểu số.

Tuy nhiên, trong quá trình tăng trưởng của trẻ em, làm thế nào chúng có thể có đối mặt với cuộc sống. Nếu hôm nay trẻ không biết cách giải quyết mâu thuẫn giữa bạn bè, thì làm thế nào chúng có thể tổ chức nhiều mối quan hệ giữa các cá nhân trong tương lai? Có đứa trẻ nào mà không mắc lỗi để trưởng thành? Do đó, tại thời điểm này, người mẹ nên để con tự đi, tự chạy, nhảy, chịu đựng và mắc lỗi. Đây là cuộc sống của chính con và bé nên học cách chấp nhận nó.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới