SỨC KHỎE » Chăm con

Mẹ càng nghiêm khắc, con lớn lên càng thành công

Thứ ba, 18/04/2017 18:22

Việc các bà mẹ luôn la rầy, mắng mỏ liên tục khiến chúng ta khó chịu. Nhưng xét về lâu dài chúng ta cần biết ơn vì cách dạy dỗ của mẹ.

Theo một nghiên cứu gần đây, những bà mẹ nghiêm khắc thường có những đứa con thành công và những người thành công thường có những người mẹ kỳ vọng.

Erica Rascon, một giáo sư từ Đại học Essex đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy rằng các bà mẹ nghiêm khắc thường có con cái thành công. Nghiên cứu này tổng hợp dữ liệu từ hơn 15. 000 trẻ em tuổi từ 13-14 từ năm 2004 đến năm 2010.

Mẹ càng nghiêm khắc, con lớn lên càng thành công

Theo Rascon, “thước đo của sự mong đợi trong nghiên cứu này phản ánh sự liên kết giữa nguyện vọng và khả năng tiếp cận với giáo dục đại học công bố bởi phần lớn các bậc phụ huynh”. Điều này có nghĩa là các con được dạy dỗ bởi các bà mẹ nghiêm khắc thì nhiều khả năng lớn lên con sẽ vào đại học uy tín, có lương cao, thành công trong sự nghiệp. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những đứa trẻ có mẹ kỳ vọng cao cũng sẽ tự tin hơn.

Những đứa trẻ có mẹ nghiêm khắc thường dễ đỗ đại học và có một công việc tốt. Nghe có vẻ vô lý nhưng những bà mẹ nghiêm khắc lại có những đứa con thành công.

Rascon chia sẻ: “Trong nhiều trường hợp, các con sẽ cố gắng làm những điều mà chúng cho là đúng, dù đi ngược lại với bố mẹ. Nhưng dù chúng đã cố gắng tránh né lời khuyên của bố mẹ thế nào, sự lựa chọn của chúng vẫn bị ảnh hưởng bởi bố mẹ”.

Khi còn trẻ, hầu hết chúng ta thường xem người mẹ nghiêm khắc của mình như một kẻ thù và cho rẳng mẹ rất ghét chúng ta. Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược với điều đó. Khi bạn trở thành người lớn, bạn sẽ cảm ơn mẹ mình. Bạn sẽ hiểu rằng mẹ đã làm tất cả mọi thứ để dạy dỗ mình thành một người tốt và thành công. Thậm chí, sau này nếu có con, bạn có thể làm tương tự với con của bạn giống như mẹ đã từng làm.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới