SỨC KHỎE » Chăm con

Mẹo vặt dân gian: Mẹ lo lắng khi con bị rôm sảy, hãy thử lau bằng nước muối, gừng

Thứ sáu, 13/05/2022 14:20

Rôm sảy hay còn được gọi là ban nóng, khi mồ hôi bị ứ đọng và không thể thoát khỏi da thường dễ gây ra tình trạng rôm sảy, đặc biệt trong thời tiết nóng hoặc ẩm ướt.

Rôm sảy là tình trạng viêm da cấp tính, thường xuất hiện ở các nếp gấp trên da đầu, trán, cổ, ngực, mông, khuỷu tay… hoặc những vùng ma sát ra nhiều mồ hôi. Để tránh cho bé bị rôm sảy, bạn nên thay quần áo thường xuyên cho bé, cho bé mặc quần áo rộng, mềm, khô thoáng, thấm mồ hôi tốt, không mặc quần áo bằng sợi hóa học.

Bị rôm sảy trên cơ thể, bé chắc chắn sẽ khó chịu và ngứa ngáy, còn bé lớn hơn một chút thì sẽ dùng tay gãi liên tục, điều này sẽ khiến da nổi mụn, mẩn đỏ….

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẹo vặt dân gian, rất thực tế để điều trị bệnh rôm sảy.

Để trị rôm sảy bằng gừng hiệu quả khá đơn giản , mẹ có thể dễ dàng thực hiện tại nhà cho trẻ

Cách 1: Dùng gừng

+ Chuẩn bị: 70g gừng tươi

+ Thực hiện: Mẹ đem gừng rửa sạch, sau đó giã nát. Lưu ý là mẹ nên để cả vỏ gừng sẽ tốt hơn. Tiếp theo, mẹ có lấy bông thấm nước gừng bôi trực tiếp lên vùng da nổi rôm, ngứa khiến trẻ khó chịu.

Bôi liên tục cho trẻ để có kết quả tốt nhất.

Cách 2: Dùng nước muối rang

Lau nước muối cũng nhanh chóng giúp làm hết các vết rôm sảy. Lấy một lượng muối thích hợp, rang trên chảo cho đến khi chuyển sang màu nâu, để nguội ở nhiệt độ phòng. Sau đó cho muối đã rang vào chậu, đổ một lượng nước ấm thích hợp (tỷ lệ muối vào nước là 1: 100) sao cho muối tan hết. Lấy khăn nhúng nước muối lau nhẹ lên chỗ bị rôm sảy cho bé sẽ có tác dụng giảm ngứa rất tốt. Xoa nhiều lần trong ngày, bé sẽ khỏi sau hai hoặc ba ngày.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới