SỨC KHỎE » Chăm con

Một nghiên cứu của Harvard cho thấy: ba nơi này trong nhà càng lộn xộn, đứa trẻ lớn lên càng thông minh

Thứ năm, 20/05/2021 10:43

Hầu hết trẻ em về cơ bản đều hoạt bát và năng động. Nhiều khi chúng bày đồ chơi khắp phòng, khiến các bậc phụ huynh cũng phải đau đầu sau khi chứng kiến ​​cảnh này.

Các giáo sư Tâm lý học Trẻ em của Đại học Harvard đã thử nhiều thí nghiệm khác nhau, và cuối cùng họ đã có những khám phá đột phá.

Họ đưa ra kết luận: 3 vị trí trong nhà tuy bừa bộn nhưng điều đó cho thấy đứa trẻ sẽ có nhiều triển vọng trong tương lai.

Bàn học của trẻ

Não nộ của trẻ phát triển nhanh nhất trong giai đoạn từ 6 tháng đến 3 tuổi. Đây là thời điểm não bộ phát triển tương đương 80% so với người lớn. Trẻ sẽ rất ham mê học hỏi, tìm tòi và muốn khám phá mọi thứ xung quan từ đồ chơi đến sách vở, đồ vật như bàn ghế, bút chì, thước kẻ,...

Nếu thấy con vứt bừa bãi đồ đạc ở trên bàn, bố mẹ tốt nhất không nên bực bội. Bởi đây chỉ đơn giản là quá trình tìm hiểu thế giới của trẻ. Sự quát mắng của bố mẹ đôi khi có thể ảnh hưởng đến trí tò mò, khả năng tưởng tượng và quan sát của con.

Nếu trẻ ngăn nắp tuân thủ các quy tắc từ khi còn nhỏ, nhưng lại sẽ thiếu tính sáng tạo

Đồ chơi lộn xộn trên sàn nhà

Trẻ em thường vứt chúng đi sau khi chơi với đồ chơi. Nó làm cho toàn bộ căn phòng đầy đồ chơi. Nếu bố và mẹ sắp xếp đồ chơi một cách quy củ, trẻ sẽ lúng túng khi muốn chơi. Do vậy bố mẹ không nên tự ý nhặt đồ chơi mà nên dạy trẻ cách nhặt đồ chơi từ từ. Đây là một cách rất tốt để nâng cao khả năng thực hành của trẻ.

Như đã nói ở trên, sự bày bừa chính là quá trình trẻ khám phá, tìm hiểu về mọi sự vật, sự việc xung quanh.

Bố mẹ hãy cứ để con bày bừa nhưng sau đó hướng dẫn con cách dọn dẹp, thay vì quát mắng. Sự nổi nóng của bố mẹ không chỉ khiến con mất đi khả năng, tư duy sáng tạo mà nhiều khi còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa mình và con cái, khiến con cảm thấy sợ hãi.

Phòng của đứa trẻ bừa bộn

Không ít trẻ nhỏ có thói quen xới tung phòng ngủ, lấy chăn mềm làm áo choàng hoặc chơi trò cưỡi ngựa bằng những chiếc gối. Tất nhiên điều này sẽ khiến phòng ngủ bừa bộn, hay làm chăn gối nhăn nheo, tung tóe. Dù vậy nhưng bố mẹ không nên cấm đoạn - Bởi những trò chơi này cho thấy, con có trí tưởng tượng, sáng tạo cao. Ngoài ra, nó còn chứng tỏ con có tính cách hướng ngoại và năng động.

Bố mẹ hãy để con được tự do chơi đùa, miễn là những trò chơi đó không gây nguy hiểm cho chính con và những người xung quanh.

Bản chất của trẻ em là thích chơi đùa. Bố mẹ nên cho con không gian riêng và để con tự giải quyết

Trong điều kiện đảm bảo trẻ vui, dần dần dạy trẻ tự làm những việc của mình.

Chỉ cần áp dụng một phương pháp hướng dẫn tư duy hợp lý và phù hợp, đứa trẻ có thể vượt lên trên các bạn cùng lứa.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới