SỨC KHỎE » Chăm con

Một số phương pháp cha mẹ cần biết để giúp trẻ cao lớn

Thứ hai, 15/03/2021 13:03

Chúng ta đều biết rằng gen có vai trò rất lớn trong việc quyết định chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như chế độ ăn uống và hoạt động thể chất, cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.

Dưới đây là một số cách tăng chiều cao đơn giản giúp con bạn cao lớn và cứng cáp hơn.

Đầu tiên là một chế độ ăn uống lành mạnh

Đảm bảo rằng con bạn ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể của trẻ. Một chế độ ăn uống cân bằng góp phần tăng cường sức khỏe! Phải cho trẻ ăn đúng tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo và vitamin để đảm bảo sự tăng trưởng có chọn lọc của trẻ (bao gồm cả chiều cao).

Tiếp theo là các bài tập kéo giãn

Ngay cả những bài tập kéo giãn đơn giản cũng có thể tác động rất lớn đến chiều cao

Cho trẻ đứng kiễng chân, tựa lưng vào tường, để trẻ vừa duỗi cơ chân vừa duỗi tay hướng lên trên. Để trẻ ngồi trên sàn, dạng hai chân ra và để trẻ chạm vào các đầu ngón chân bằng cánh tay.

Kéo và treo người cũng là một cách tốt để tăng chiều cao

Treo trên lan can giúp kéo dài cột sống, điều này rất quan trọng đối với chiều cao. Bạn có thể khuyến khích con bạn thực hiện các bài tập kéo người và treo người.

Các tư thế yoga cũng là một lựa chọn tốt

Tư thế này rất hiệu quả. Để con bạn cao lớn hơn.

Nhảy dây đơn giản

Nhảy dây rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt là tim mạch. Kéo căng toàn bộ cơ thể khi nhảy để thúc đẩy sự phát triển theo chiều dọc

Ngồi thẳng cũng rất quan trọng

Con bạn cần có tư thế nằm thích hợp để tăng chiều cao. Tư thế sai có thể thay đổi hình dạng của cột sống và ảnh hưởng đến sự phát triển. Hãy bảo con ngồi thẳng lưng.

Bơi trong điều kiện luyện tập

Bơi lội là một bài tập toàn thân, cần vươn người về phía trước nhiều để tăng cường cột sống và tạo nền tảng cho một thân hình cao lớn và khỏe mạnh.

Ánh nắng mặt trời cũng rất quan trọng, hãy tham gia các hoạt động ngoài trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D. Vitamin D là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao của trẻ. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi và giúp xương chắc khỏe.

Điều cuối cùng cần chú ý là có một giấc ngủ ngon

Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, hãy đảm bảo trẻ ngủ đủ 8 tiếng để trẻ phát triển tốt nhất. Hormone tăng trưởng được tiết ra khi trẻ ngủ, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới