SỨC KHỎE » Chăm con

Mùa hè, nắm bắt 'thời điểm vàng' để con cao lớn, ăn 7 loại thực phẩm này thường xuyên, con lớn nhanh đủ dinh dưỡng

Thứ bảy, 29/07/2023 06:16

Trẻ em đang trong thời kỳ vàng phát triển, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng có vai trò nhất định trong việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao của trẻ. Vào mùa hè, sức ăn của trẻ sẽ tương đối yếu đi nên việc lựa chọn một số thực phẩm bổ dưỡng là vô cùng quan trọng.

7 loại thực phẩm dưới đây mẹ nên ăn thường xuyên trong mùa hè sẽ giúp ích cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Đậu đen:

Đậu nành được công nhận là một loại thực phẩm giàu protein, ngoài ra nó còn chứa cellulose, kali, magie và các chất dinh dưỡng khác. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Protein là chất cơ bản cấu tạo nên các tế bào của cơ thể và rất cần thiết cho sự phát triển của cơ và xương. Ngoài ra, kali và magie trong đậu đen giúp duy trì sự chắc khỏe của xương, sắt giúp tổng hợp huyết sắc tố và cải thiện khả năng cung cấp oxy của máu.

Trứng:

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, giàu protein chất lượng cao, phức hợp vitamin B, vitamin D, vitamin E và các loại protein khác là thành phần cơ bản của mô người, rất cần thiết cho sự phát triển của cơ và xương. Vitamin B tổng hợp giúp thúc đẩy chức năng bình thường của đường tiêu hóa, vitamin D giúp hấp thu và sử dụng canxi, vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe của tế bào. Ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Sữa:

Sữa là nguồn protein tuyệt vời giàu canxi, vitamin D và vitamin B12. Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương và răng, vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ và sử dụng canxi, vitamin B12 có thể duy trì chức năng bình thường của hệ thần kinh. Những dưỡng chất này rất quan trọng cho sự phát triển xương và tăng trưởng chiều cao ở trẻ. Vì vậy, muốn con cao lớn hơn thì việc uống sữa điều độ mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Rau dền:

Rau dền là một loại rau lá xanh giàu canxi và vitamin C. Canxi là một nguyên tố quan trọng cần thiết cho sự phát triển của xương và vitamin C giúp hấp thu và sử dụng canxi. Ngoài ra, rau dền còn giàu cellulose giúp thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón. Ăn rau dền với lượng thích hợp cho trẻ không chỉ cung cấp canxi mà còn tăng cường bổ sung vitamin C giúp xương phát triển khỏe mạnh.

Rau chân vịt (cải bó xôi, bina):

Rau bina là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, có vị nhạt. Nó chứa một lượng lớn vitamin A, C, E, K và vitamin B, đồng thời cũng rất giàu sắt, canxi, kali, magiê và các khoáng chất khác, đặc biệt là hàm lượng canxi rất cao. Những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Cá mòi:

Cá mòi là một loại hải sản giàu protein, canxi, vitamin D, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác. Trong đó, vitamin D là dưỡng chất mà trẻ rất cần, giúp thúc đẩy quá trình hấp thu và sử dụng canxi, rất quan trọng cho sự phát triển của xương. Ngoài ra, cá mòi còn rất giàu axit béo Omega-3, giúp thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Cà rốt:

Cà rốt là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng như carotene và vitamin C. Caroten có thể chuyển hóa thành vitamin A, rất quan trọng đối với sự phát triển thị giác của trẻ. Ngoài ra, cà rốt còn rất giàu khoáng chất như kali, canxi, magie… rất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới