SỨC KHỎE » Chăm con

Muốn thai nhi khỏe mạnh, thông minh thì chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng, mẹ bầu nên ăn nhiều những thực phẩm này

Thứ ba, 27/06/2023 09:44

Rất nhiều bé gái sau khi mang thai đều sẽ ăn có chọn lọc một ít đồ ăn, mục đích là để đứa bé khỏe mạnh thông minh hơn, đương nhiên chỉ số thông minh của đứa bé chịu ảnh hưởng của di truyền, đồng thời cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng khi mang thai và sự giáo dục tiếp thu.

Nhiều mẹ bầu tò mò làm thế nào để thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn khi mang thai, muốn thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn khi mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều những thực phẩm này.

1. Thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não

Đồng hành cùng mẹ trong tháng thứ 2, thực chất đó cũng là thời điểm não bộ của thai nhi phát triển nhanh nhất, ở tuần thứ 8 của thai kỳ, số lượng tế bào não của thai nhi đạt khoảng 100.000 tế bào. 19 tuần, số lượng tế bào não của thai nhi sẽ tăng lên 20 tỷ, sau đó khi thai lớn dần theo tuần số lượng tế bào não sẽ giảm dần và khi chào đời sẽ còn khoảng 10 tỷ tế bào não. Qua đó có thể thấy, thời kỳ đầu mang thai của trẻ là thời điểm tế bào não của thai nhi phát triển tốt nhất, vì vậy khi tế bào não nhiều nhất, để tránh tình trạng tế bào não bị giảm sút nhiều thì chúng ta phải ăn nhiều thực phẩm mà làm tăng số lượng tế bào não. Các loại thực phẩm như gan gà, lòng đỏ trứng gà, thịt nạc, đậu nành, quả óc chó rất giàu axit amin, thứ ba là chất quan trọng thúc đẩy quá trình hình thành tế bào não.

2. Ăn nhiều thực phẩm thúc đẩy não bộ mở rộng và phát triển nhanh chóng

Nói chung, ở tuần thứ 18 của thai kỳ, số lượng tế bào não về cơ bản đã đạt đến đỉnh cao, lúc này hệ thống dây thần kinh do tế bào não sản sinh ra cũng đang phát triển nhanh chóng, nếu lúc này bà bầu có thể ăn nhiều hơn để thúc đẩy sự phát triển của não thai nhi. Thực phẩm có dây thần kinh rất tốt có thể thúc đẩy não thai nhi sinh ra nhiều dây thần kinh hơn, có lợi hơn cho sự phát triển trí tuệ của thai nhi, ví dụ như lúc này mẹ bầu có thể ăn nhiều thịt nạc lạc, các sản phẩm từ đậu nành, rong biển, các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng gà, hầu hết các loại thực phẩm này đều bổ trợ trí nhớ.

3. Ăn thực phẩm chứa nhiều sắt

Hầu hết các mẹ bầu sau khi mang thai đều sẽ bị thiếu máu do thiếu sắt, nếu tình trạng thiếu máu trầm trọng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi, vì vậy mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt trong thai kỳ để cung cấp cho thai nhi nhiều huyết sắc tố hơn, rất có ích. Đối với sự phát triển trí não của thai nhi, trong khi bổ sung sắt khi mang thai cũng cần bổ sung một số loại vitamin giúp hấp thu sắt như vitamin C. Hoặc ăn nhiều vitamin C. Một số thực phẩm như quả kiwi, cam… có lợi cho việc cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin khi mang thai cũng có thể giúp cho sự phát triển não bộ của thai nhi, đặc biệt là bổ sung nhiều vitamin axit folic, vitamin b12, vitamin c,... có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi một cách hiệu quả, đồng thời cũng rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Thực tế trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều thực phẩm có lợi cho sự phát triển trí tuệ của thai nhi như các sản phẩm từ đậu nành, cá tươi, một số loại hạt… Mẹ bầu có thể ăn nhiều những thực phẩm này, tất nhiên mẹ bầu cũng nên ăn uống cân bằng khi mang thai , Ăn ít đồ dầu mỡ và kích thích, như vậy dinh dưỡng của bản thân sẽ tốt hơn, và nếu bạn bồi bổ cho thai nhi thì tự nhiên sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới