SỨC KHỎE » Chăm con

Nạo khoai tây, cho vào tất và để trẻ đi - Phương pháp chữa cảm lạnh được trăm nghìn bà mẹ học theo

Thứ bảy, 28/04/2018 09:01

Phương pháp chữa cảm lạnh cho con từ khoai tây của bà mẹ này được nhiều người ứng dụng và thành công.

Ngoài cách cho trẻ uống thuốc theo hướng dẫn từ bác sĩ thì có rất nhiều phương pháp dân gian hiệu quả có thể giúp đánh bay cơn cảm lạnh của bé. Một người mẹ tại Mỹ đã nạo khoai tây, cho vào tất và cho bé đi – phương pháp này đã được hàng trăm nghìn người mẹ khác học theo và đạt kết quả không ngờ.

Nạo khoai tây, cho vào tất và để trẻ đi - Phương pháp chữa cảm lạnh được trăm nghìn bà mẹ học theo

Phương pháp này rất đơn giản – Tất cả những gì bạn cần làm là:

- Rửa sạch và sau đó gọt vỏ khoai tây.

- Gọt vỏ khoai tây và bào/nghiền nhỏ khoai tây.

- Cho hỗn hợp này vào trong bít-tất của trẻ rồi đi vào chân cho trẻ.

Cách này sẽ giúp hạ thân nhiệt của trẻ trong vòng vài phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những cách hạ sốt hiệu quả sau tại nhà:

Rượu mạnh và nước: Phương pháp này rất đơn giản, nhưng cực kỳ hiệu quả - đây là những gì bạn cần làm: Pha loãng một ít rượu mạnh với cùng một lượng nước trong một cái bát. nhúng một miếng vải cốt-tông mỏng vào trong đó. Vắt nước và cho vào vớ của trẻ.

Chườm khăn lạnh trên trán

Đây cũng là biện pháp hữu ích và hiệu quả để giảm sốt cao - bạn chỉ cần đặt một chiếc khăn lạnh, ẩm lên trán của con bạn. Cách tốt nhất là đặt miếng vải khi con bạn đang ngủ hoặc nghỉ ngơi. Nó sẽ làm giảm sốt của con bạn trong 10 phút.

Cho trẻ uống nhiều nước

Điều này cũng rất quan trọng - bạn nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm và đồ uống lạnh để giúp chúng giảm nhiệt độ cơ thể từ trong ra ngoài. Và điều cực kỳ quan trọng là giữ cho chúng ngậm nước.

Giữ trẻ ở trong nhà

Trẻ có thể muốn ra ngoài ngay cả khi bị sốt. Không nên cho trẻ ra ngoài chơi vì điều đó có thể làm thân nhiệt trẻ tăng thêm. Hãy để trẻ nghỉ ngơi ở một nơi mát mẻ trong nhà.

Cho dù biện pháp can thiệp ở nhà đơn giản như thế nào đi nữa, bạn cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ nhi khoa khi con bị ốm. Mọi cách khác khi chưa có ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp đều chỉ mang tính tham khảo.

>> Đối phó với thói ăn vạ của trẻ bằng 'thủ thuật khoai tây'

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)