SỨC KHỎE » Chăm con

Nếu con bạn có 3 biểu hiện này trước 5 tuổi thì tương lai xán lạn, xin chúc mừng!

Thứ bảy, 22/07/2023 15:42

Cha mẹ nào cũng yêu thương con vô bờ bến, cũng như luôn hy vọng đứa bé có một tương lai tươi sáng. Nếu những đứa trẻ sớm bộc lộ những đặc điểm này thì xin chúc mừng, bé nhà bạn hẳn có trí thông minh hơn người.

Kiên nhẫn và ngồi yên

Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng thời gian tập trung của trẻ em có liên quan đến độ tuổi. Trẻ 4 tuổi có thể tập trung đến 12 phút, nhưng trẻ có chỉ số IQ cao khi đó có thể duy trì sự tập trung trong vài giờ.

Thông qua các dữ liệu, có thể thấy điểm chung của những đứa trẻ có chỉ số IQ cao là chúng đều có khả năng tập trung rất tốt.

Khả năng tập trung tốt cho thấy phần vỏ não trước trán càng lớn, não bộ càng thông minh. Nếu con bạn có biểu hiện tập trung khác thường ở độ tuổi tương ứng, điều này cho thấy chỉ số IQ của trẻ có thể rất cao.

Loại tập trung này là một phẩm chất rất quý giá, nó có thể khiến trẻ tập trung vào việc chúng đang làm, từ đó trẻ sẽ kiên nhẫn và cẩn thận hơn trong học tập hay làm việc, tự nhiên trẻ sẽ dễ gặt hái thành công hơn.

Biết “lý do”

Trong cuộc sống, chúng ta thường thấy trẻ em hầu như luôn chỉ biết khóc thật to mỗi khi không đạt được một mục đích nào đó, hoặc là bị cha mẹ mắng. Tất nhiên việc “òa khóc” khi bị mắng như vậy là rất vô lý, tuy nhiên chúng chỉ làm theo bản năng của mình, không quan tâm người khác nói gì, chỉ dùng tiếng khóc để buộc người lớn phải phục tùng. Sở dĩ bọn trẻ như vậy phần lớn là do chúng đã quen với việc ở trong gia đình mình luôn là “trung tâm”.

Tuy nhiên, khi lớn lên và bước vào xã hội, tính cách như vậy rất khó được người khác chấp nhận. Ngược lại, nếu một đứa trẻ có lý trí và nhạy cảm ngay từ khi còn nhỏ, luôn biết nói những “lý do” để “bào chữa” cho những sai lầm của mình thì sau này sẽ dễ được xã hội công nhận và hoan nghênh hơn, và trẻ sẽ có nhiều triển vọng hơn.

Biết kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc

Kiên trì là phẩm chất rất quan trọng trong quá trình trưởng thành của một người và không ai có cuộc đời thuận buồm xuôi gió nếu không có sự nỗ lực, kiên trì.

Nếu bạn bỏ cuộc khi gặp thất bại, khó khăn thì thành công sẽ chỉ ngày càng xa bạn. Nếu một đứa trẻ có thể duy trì thái độ lạc quan và tích cực khi gặp khó khăn và thất bại, không dễ dàng bỏ cuộc, thì nó sẽ ngày càng dũng cảm hơn và vượt qua khó khăn trong tương lai.

Một đứa trẻ như vậy có sức sống mạnh mẽ, dám đối mặt với thử thách và có thể lật ngược tình thế trong mọi khó khăn và sẽ có nhiều triển vọng hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới