SỨC KHỎE » Chăm con

Nếu con trai có ba đặc điểm này thì tương lai sẽ có triển vọng, các bậc cha mẹ có con trai nên tham khảo

Thứ sáu, 06/10/2023 10:30

Bất kể con trai hơn con gái, trong nhiều gia đình, cha mẹ luôn coi trọng con trai hơn. Con trai sau này sẽ tiếp tục “hương hoả” cho gia đình, nếu con trai thành công thì gương mặt cha mẹ cũng sẽ rạng ngời.

Điều con trai mong muốn là có trách nhiệm và có thể gánh trên vai những trách nhiệm nặng nề. Vì vậy, muốn có được đức tính này, bạn phải rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ và dám thừa nhận khi mình làm sai điều gì đó.

Đàn ông phải nam tính, một là nam tính về hành vi, hai là nam tính về tâm lý. Ví dụ, khi trẻ em đang tập luyện ngoài trời, một số động tác tương đối nguy hiểm, con gái vốn là người yếu đuối nên không dám thử cũng không sao. Nếu con trai mà rụt rè như con gái thì chắc chắn không có khí chất của đàn ông. Nam tính về mặt tâm lý được thể hiện ở việc lựa chọn chủ động nghĩ ra giải pháp khi gặp khó khăn, hoặc chán nản, bỏ cuộc. Trong cuộc sống tương lai, đàn ông sẽ phải đối mặt với vô số khó khăn, nếu lần nào cũng chọn cách từ bỏ thì làm sao còn nam tính được?

Đặc điểm này thực sự có thể thấy ở trẻ nhỏ, bạn chỉ cần quan sát xem con mình đang ở “vị trí” nào khi chơi cùng bạn bè để xem con có tiềm năng lãnh đạo hay không. Một số cậu bé có đặc điểm này ngay từ khi còn nhỏ, dù chơi với những đứa trẻ lớn hơn mình hay những đứa trẻ nhỏ hơn mình, những đứa trẻ khác luôn theo nhịp điệu của cậu và chơi bất cứ thứ gì chúng muốn. Kể cả khi bọn trẻ lớn lên, khi có buổi họp lớp hay bữa tiệc tối, cậu bé có tiềm năng lãnh đạo sẽ luôn là người tổ chức và mọi người sẽ chấp nhận sự thật này từ tận đáy lòng.

Nếu con trai bạn đồng thời có ba đặc điểm trên thì xin chúc mừng, con trai bạn được mệnh danh là người có triển vọng trong tương lai. Điều gì sẽ xảy ra nếu con trai bạn không có bất kỳ đặc điểm nào ở trên? Đừng lo lắng, con bạn còn nhỏ, có thể dạy và thay đổi được nhiều điều, nếu bạn hướng dẫn con đúng cách, nói cho con biết điều gì đúng, điều gì sai, những đứa trẻ thông minh sẽ sớm hiểu ra.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới