SỨC KHỎE » Chăm con

Nếu đứa trẻ thường xuyên nói những lời này, có thể ám chỉ chỉ số EQ và IQ rất cao, có một trong số đó là điều tốt

Thứ năm, 23/03/2023 22:18

Mức độ IQ và EQ quyết định điều kiện sống và phẩm chất của một người, vì vậy cha mẹ hy vọng rằng chỉ số IQ và EQ của con mình sẽ đặc biệt cao. Nếu đứa trẻ có thể thường xuyên nói những từ này thì chứng tỏ đứa trẻ rất thông minh, gia đình này thật may mắn.

Thường nói "con yêu mẹ" và giỏi bày tỏ tình cảm

Những đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc cao không bao giờ keo kiệt với tình yêu của mình, chúng có tình yêu lớn và rất sẵn lòng chia sẻ nó với người khác. Hơn nữa, những đứa trẻ này rất giỏi thể hiện cảm xúc của mình, chúng sẽ thường nói “con yêu mẹ” với cha mẹ, chúng sẽ rất quan tâm đến động vật nhỏ, thậm chí chúng sẽ trò chuyện với động vật.

Trong gia đình có một đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc cao, cha mẹ hẳn rất vui mừng. Vì điều này đồng nghĩa với việc trẻ sẽ có nhiều khả năng trở thành nhân tài trong tương lai.

"Không sao đâu, bởi vì..."

Một người mẹ chia sẻ trên mạng xã hội rằng, một ngày nọ, khi đang dọn dẹp, cô vô tình làm rơi đồ ăn vặt của con trai mình xuống sàn nhà. Nghĩ con trai sẽ rất tức giận, vì vậy người mẹ đã chủ động xin lỗi con mình.

Tuy nhiên, người mẹ rất bất ngờ bởi thay vì cau có, gào khóc vì đồ ăn của mình đã bị rơi xuống sàn, đứa trẻ rất nhẹ nhàng nói: “Không sao đâu mẹ, bởi vì con biết mẹ không cố ý làm như vậy, con sẽ tha thứ cho mẹ”.

Đứa trẻ này không những nói rằng “không sao đâu” mà còn có bạn biết lý do tha thứ cho bạn, một đứa trẻ như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy rằng bé chân thành chấp nhận lời xin lỗi của bạn, điều này khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và thanh thản.

Nếu con bạn thích nói câu này, có nghĩa là chỉ số IQ và EQ của chúng đặc biệt cao.

"Tại sao"?

Một số người cho rằng những người có chỉ số IQ và EQ đặc biệt cao nên biết nhiều và ít đặt câu hỏi cho người khác. Trên thực tế, thì không phải vậy.

Khi trẻ hỏi nhiều câu hỏi tại sao, nó không chỉ thể hiện thiện chí của bạn mà còn cho thấy bạn dám lấy người khác làm thầy và rất mong muốn hiểu được suy nghĩ của đối phương.

Một số trẻ thường nói câu này, điều này cho thấy chỉ số IQ và EQ của trẻ đặc biệt cao. Nếu bạn có một đứa trẻ như vậy trong gia đình, bạn thực sự may mắn. Trẻ em sau này nhất định sẽ có danh tiếng tốt, khi lớn lên sẽ có nhiều triển vọng hơn.

Nguyễn Giang
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới