SỨC KHỎE » Chăm con

Nếu kinh tế ổn thì nhất định phải sinh con thứ hai. Lý do tại sao?

Thứ tư, 21/06/2023 13:52

Không ít người cho rằng chỉ nên có một con để có thể nuôi dạy thật tốt. Tuy nhiên, việc sinh thêm con thứ hai sẽ đem đến nhiều lợi ích hơn.

Nhiều cặp vợ chồng đang loay hoay với việc có nên sinh con thứ hai hay không. Vừa muốn có con vừa lo áp lực tài chính. Tuy nhiên, quan điểm của hầu hết mọi người cho rằng: Nếu kinh tế ổn thì nhất định phải sinh con thứ hai! Lý do là gì?

Khi sinh một thì đứa trẻ đó sẽ cảm thấy cô đơn và trách nhiệm gánh vác trong tương lai quá nặng nề. Khi sinh đứa con thứ hai, khi bố mẹ già, anh chị em chúng có thể bàn bạc với nhau và giúp đỡ nhau về tài chính. Cha mẹ chỉ có thể đi cùng con một lúc, nhưng anh chị em sẽ đi cùng anh ta cả đời. Loại tình cảm gia đình này quan trọng hơn việc để lại cho anh ta một chiếc xe hơi và một ngôi nhà.

Nếu có bất đồng lớn thì tôi nghĩ sinh con thứ hai sẽ phù hợp hơn. Bất đồng lớn nhất không gì khác hơn là sợ đứa con thứ hai sẽ cướp đi tình yêu thương của bố mẹ. Vậy thì một đứa trẻ như vậy là quá ích kỷ, không biết chia sẻ và đã được người lớn chiều chuộng từ nhỏ. Thay vào đó, trẻ có thể không muốn sinh đứa thứ hai, nhưng dần dần trẻ sẽ có tinh thần trách nhiệm làm anh, chị, sẽ học cách chăm sóc em nhỏ, học cách chia sẻ, điều không thể có được cân đo bằng tiền.

Mặc dù khi có anh chị em, chúng sẽ thường xuyên cãi vã, không ưa nhau, nói rằng đối phương đã nhặt được, nhưng chúng vẫn sẽ quan tâm đến nhau vào những thời điểm quan trọng. Hoặc khi ra ngoài chơi với các bạn khác, hai con sẽ biết bảo vệ lẫn nhau.

Ngoài ra, sinh thêm con thứ hai sẽ đem đến nhiều lợi ích trong học tập cho con bạn. Con nhỏ sẽ quan sát anh/chị của mình học tập. Bé lớn sẽ ý thức được trách nhiệm phải làm gương cho em nên sẽ cố gắng học tốt hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới