SỨC KHỎE » Chăm con

Ngày càng có nhiều trẻ em mắc bệnh 'ung thư máu', nguyên nhân có thể liên quan đến việc ăn 'ba thứ'

Thứ sáu, 11/06/2021 06:32

Nguyên nhân gây ung thư chiếm 70% đến từ việc ăn uống, càng lo ngại hơn khi căn bệnh ung thư ngày càng trẻ hóa.

Ung thư máu là loại ung thư xảy ra trong các mô tạo máu của cơ thể, bao gồm tủy xương và hệ thống miễn dịch. Có nhiều dạng ung thư máu khác nhau. Một vài dạng bệnh ung thư máu xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ, trong khi một số dạng khác xảy ra ở người lớn nhiều hơn. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra ung thư máu ở trẻ, dưới đây là 3 "thủ phạm" mà chúng ta không hề xa lạ, cha mẹ nào cũng nên biết để phòng tránh.

Táo phủ sáp

Ai cũng biết, táo là một trong những loại quả giàu vitamin được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày.

Theo các nghiên cứu, mỗi ngày ăn một quả táo làm giảm 35% nguy cơ tử vong sớm do ung thư cũng như giúp con người sống thọ hơn.

Nhưng đáng lo ngại là những quả táo đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều bị cảnh báo là bị phủ sáp và thuốc bảo quản. Bản thân quả táo cũng đã có một lớp sáp bảo vệ tự nhiên. Nhưng để tăng "tuổi thọ" của trái cây, người ta có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ là sáp.

Nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp, đặc biệt là căn bệnh ung thư máu.

Trái cây bị thối rữa

Nhiều bà mẹ khi mua hoa quả thường mua nhiều về để ăn dần. Tuy nhiên, nếu trái cây mua về không được bảo quản đúng cách sẽ rất dễ bị hỏng và thối. Một số phụ huynh tiếc của không vứt đi mà cắt bỏ phần thối và vẫn tiếp tục gọt cho gia đình ăn.

Nếu bề mặt quả bị thối có nghĩa là cả quả đã bị nhiễm khuẩn mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nếu chẳng may để trẻ ăn phải loại quả này có thể sẽ nuốt phải một số nấm mốc, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, nặng có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư máu.

Hoa quả trái mùa

Trẻ nhỏ thường thích thú với những loại hoa quả trái mùa, tuy nhiên các bậc cha mẹ không nên cho trẻ ăn những loại hoa quả này. Nguyên nhân là bởi trong những hoa quả trái mua thường có những chất kích thích, biển đổi ghen gây ung thư cho trẻ em. Chính vì thế, các bậc cha mẹ tốt nhất không nên cho các con sử dụng các loại hoa quả này để tránh gây hại cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt phòng ngừa ung thư.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới