SỨC KHỎE » Chăm con

Ngoài di truyền, nguyên nhân khiến trẻ có vết bớt thì 3 hành vi này khi mang thai cũng là một trong những 'thủ phạm'

Chủ nhật, 08/05/2022 14:23

Vết bớt ở trẻ sơ sinh là một mảng thay đổi màu trên da xuất hiện khi trẻ mới sinh hoặc phát triển trong vài tuần đầu đời.

Tại sao trẻ sơ sinh lại có vết bớt?

Theo kết quả của các cuộc khảo sát, 10% trẻ sơ sinh sẽ có vết bớt, và trong 10% này thì hơn 95% trẻ sơ sinh sẽ dần hết vết bớt sau một thời gian nên cha mẹ không cần quá lo lắng.

Chủ yếu trẻ sơ sinh có vết bớt là do các khía cạnh sau như di truyền của cha mẹ, thói quen sinh hoạt khi mang thai, môi trường sống xung quanh... đều có thể dẫn đến các vết bớt ở trẻ sơ sinh.

Bớt bẩm sinh là một dạng đốm hay khiếm khuyết trên bề mặt da, thường xuất hiện ngay khi con bạn chào đời (Ảnh minh họa)

Bạn không phải lo lắng về việc điều trị các vết bớt nhưng cũng đừng xem nhẹ. Nếu các vết bớt trên cơ thể trẻ vẫn chưa biến mất khi trẻ được ba, bốn tuổi hoặc các vết bớt ngày càng lớn, lúc này nên đưa trẻ đến bệnh viện khám, tránh những hậu quả đáng tiếc không thể cứu vãn được.

Ngoài yếu tố di truyền thì nếu con sinh ra sẽ có vết bớt sẽ liên quan chủ yếu đến 3 hành vi này của mẹ bầu, mong mọi người lưu ý hơn nhé!

Va chạm khi mang thai

Trong quá trình mang thai, những va chạm dù nhẹ cũng có thể ảnh hưởng tới mao mạch của thai nhi, khiến mao mạch bị vỡ, bầm tím tạo thành các vết bớt. Vì vậy bà bầu khi mang thai phải hết sức cẩn thận.

Thói quen sống kém

Một số mẹ bầu khi mang thai không chịu kiêng cữ, dù đang mang thai nhưng vẫn thích ăn đồ cay, lạnh hoặc xuất hiện nhiều ở những nơi có bức xạ cao… Nhưng hành động này được cho là nguyên nhân thúc đẩy sự hình thành các vết bở ở trẻ.

Thường xuyên trang điểm khi mang thai

Một số mẹ bầu yêu làm đẹp và thích trang điểm ngay cả khi mang thai, tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia về sức khỏe, mẹ bầu thường xuyên trang điểm lại ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi. Vì các chất hóa học có trong mỹ phẩm mẹ bầu sử dụng ít nhiều sẽ thẩm thấu qua da, ảnh hưởng tới thai nhi, hình thành các vết bớt.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới