SỨC KHỎE » Chăm con

Ngoài gen di truyền, đây là lý do bất ngờ khiến trẻ mới sinh tóc rậm rì hơn hẳn 'lũ bạn'

Thứ sáu, 08/09/2017 21:48

Có những đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ tóc đã mọc rất tốt. Vậy đâu là lời giải đáp cho sự kỳ lạ này?

Trong khi tìm kiếm các mẹo tự nhiên để giảm chứng ợ nóng lúc mang thai, bạn có thể đã gặp những chia sẻ về mối liên hệ giữa chúng và lượng tóc mà bé sinh ra sẽ có. Một số người nghĩ rằng nếu bé có rất nhiều tóc, đây có thể là nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng của thai nghén. Nhưng điều này đúng hay chỉ là một câu chuyện huyền thoại về thai nghén?

Bạn có biết lý do trẻ sinh ra đã nhiều tóc?

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Johns Hopkins, xác nhận rằng nếu mẹ bầu mắc chứng bệnh ợ nóng lúc mang thai thì khả năng sinh con ra có nhiều tóc sẽ rất cao là đúng sự thực. Ợ nóng thường xảy ra trong ba tháng cuối, khi estrogen cho phép các cơ vòng thực quản thư giãn và axit trong dạ dày tràn vào thực quản gây ra ợ nóng. Các estrogen có liên quan đến tất cả các sự phát triển tóc ở em bé.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Birth, trong 64 phụ nữ mang thai được theo dõi, có đến 78% mắc chứng ợ nóng. Họ được đánh giá mức độ nghiêm trọng của chứng ợ nóng và các nhà nghiên cứu đã theo dõi kết quả. Sau khi những phụ nữ sinh này sinh con, các bức ảnh về mái tóc cả các trẻ đã được trao cho các nhà nghiên cứu.

Theo kết quả , trong số 28 phụ nữ bị ợ nóng tự nhẹ đến nặng, 23 trong số đó có con với lượng tóc trung bình hoặc trên trung bình. Trong khi đó, 10 trong số 12 phụ nữ không mắc chứng ợ nóng có trẻ sơ sinh có ít hoặc không có tóc. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về điều này. Tóc của trẻ sẽ dần thay đổi theo thời gian khi bé lớn.

>> Không phải chỉ vì tham mới trộm cắp vặt, đây cũng là 1 loại bệnh lý

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới