SỨC KHỎE » Chăm con

Ngoại hình của con cái được di truyền từ bố mẹ, nhưng ai giống ai thì bộ phận nào cũng giống nhau, thực ra là có quy luật di truyền

Thứ ba, 06/06/2023 06:13

Trên thực tế, nhiều bà mẹ mang thai đều mong muốn biết trước diện mạo của con mình như thế nào, ngoại hình của bé là di truyền từ bố mẹ, nhưng bộ phận cụ thể giống ai, thực ra là có quy luật di truyền.

Các bậc cha mẹ tương lai nên tìm hiểu trước những kiến ​​thức này để có thể đảm bảo vẻ ngoài của em bé.

1. Di truyền màu da của bé

Cha mẹ nào mà chẳng muốn con mình sinh ra đã trắng hơn. Màu da của em bé nói chung là trung tính với màu da của cha mẹ, nếu màu da của cha mẹ là một trắng một đen thì màu da của con bạn sau này nói chung sẽ là màu da trung tính. Một số bậc cha mẹ thấy đứa trẻ sinh ra có màu da đen thì tạm thời đừng lo lắng, đứa trẻ khi sinh ra tương đối đen, chỉ cần vợ chồng không sinh ra màu đen thì sau này đứa trẻ sẽ không đen.

2. Di truyền mắt hai mí của bé

Những đứa trẻ có đôi mắt một mí thường sinh ra đã xinh đẹp, đôi mắt trông rất có sức sống, ngày nay một số phụ nữ khi lớn lên sẽ đi cắt mắt hai mí, điều này cho thấy đôi mắt hai mí quan trọng như thế nào. Khi cả bố và mẹ đều có mắt một mí hoặc mắt hai mí thì con cái sẽ được thừa hưởng từ bố mẹ, nếu một bên mắt một mí và một bên mắt hai mí thì xin chúc mừng, rất có thể con bạn sẽ sở hữu đôi mắt một mí.

3. Mũi của bé di truyền

Tại sao mũi trẻ sinh ra lại bị tẹt, sống mũi tẹt sẽ khiến các đường nét trên khuôn mặt trông tầm thường, vì vậy nhiều bậc cha mẹ không muốn con mình có sống mũi tẹt, thậm chí còn nghĩ đến việc nâng cao sống mũi cho con bằng cách vuốt sống mũi. Trên thực tế, chỉ cần bố mẹ không có sống mũi tẹt thì về cơ bản mũi của trẻ sẽ không quá thấp, trẻ mới sinh về cơ bản sẽ có sống mũi tẹt, khi trẻ lớn lên và phát triển thì sống mũi sẽ tẹt sẽ trở nên ngay thẳng.

Ngoại hình của bé đã được định sẵn từ trong quá trình phát triển phôi thai, vì vậy điều mà các bậc cha mẹ tương lai cần làm là làm thế nào để nuôi dạy một đứa trẻ có tính cách ưu tú. Em bé trong mơ của bạn có trở thành hiện thực khi bạn mang thai không?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới