SỨC KHỎE » Chăm con

Ngoài nghĩa trang, 3 nơi này cũng không nên đưa trẻ đến, không phải là mê tín dị đoan mà có cơ sở hẳn hoi

Thứ năm, 13/05/2021 06:43

Dưới đây là 3 nơi mà không nên đưa trẻ nhỏ đến, cha mẹ nào cũng nên biết, không phải mê tín dị đoan mà hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Bệnh viện thăm người thân

Bệnh viện là nơi để khám chữa bệnh. Bệnh viện có rất nhiều bệnh nhân trong đó, có cả bệnh truyền nhiễm và không truyền nhiễm. Khi bé còn nhỏ, sức đề kháng rất yếu. Bé dễ bị nhiễm bệnh mỗi khi tiếp xúc với giọt bắn của người bệnh. Khả năng miễn dịch của bé cũng rất yếu, không thể chống lại virus gây bệnh. Vì vậy nếu trẻ không mắc bệnh, cha mẹ không nên đưa con đến bệnh viện với những lý do như thăm người thân nằm bệnh hoặc vì mục đích từ thiện.

Nơi tiệc tùng đông người

Ngày nay, cùng theo sự phát triển của xã hội đòi hỏi các bạn trẻ phải tham gia các hoạt động giao lưu với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp. Vì không sắp xếp được thời gian nên cha mẹ trẻ thường đưa con mình tham gia cùng, cũng vừa để trông trẻ cũng như nghĩ rằng cho trẻ học hỏi thêm… Nhưng theo các chuyên gia chăm sóc trẻ, không nên đưa trẻ đến những nơi này, bởi ở đây sẽ có rất nhiều mối nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như tiếng nhạc ồn ào, khói thuốc, rượu và chất kích thích…

Thậm chí, đối với trẻ lớn hơn một chút, những hình ảnh này sẽ ảnh hưởng tới nhận thức, lối sống, có thể xuất hiện những thói quen xấu.

Quán karaoke

Quán karaoke là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích, đây là nơi có thể giải tỏa stress, thả lỏng bản thân, nhưng nó chỉ phù hợp với người lớn, trẻ nhỏ không nên đến những nơi như thế này. Trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên thể chất còn có rất nhiều hạn chế, quán karaoke rất kín, bí, trong môi trường nhỏ hẹp với âm thanh rất lớn, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến màng nhĩ ở một mức độ nhất định.

Mặc dù xác suất xuất hiện tổn thưởng không cao, nhưng một khi tổn thương thì sẽ gây ra những hậu quả không thể cứu vãn được, cha mẹ đừng vì thỏa mãn bản thân mà mạo hiểm đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới