SỨC KHỎE » Chăm con

Ngực to hay ngực nhỏ có nhiều sữa hơn?

Thứ hai, 03/07/2017 08:53

Nhiều phụ nữ lo lắng rằng ngực nhỏ sẽ không có hoặc ít sữa sau khi sinh con nhưng các chuyên gia đã chứng minh điều ngược lại.

Đa phần phụ nữ đều muốn nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, nhiều chị em có vòng một "phẳng" thường lo lắng rằng kích cỡ ngực sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa. Nhưng các chuyên gia y tế khẳng định rằng, kích cỡ vòng một không hề ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ. Nếu lo lắng rằng ngực "lép" sẽ sản sinh ít sữa hơn, thì bạn đã bị đánh lừa.

Kích cỡ vòng một không hề ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ

Kích thước ngực phụ thuộc vào số lượng mô mỡ ở khu vực đó. Vì vậy, vòng một nhỏ hay to chẳng liên quan đến lượng sữa ít hay nhiều.

Nhiều hóc môn xuất hiện sau khi mang thai và sinh nở sẽ kích thích tuyến vú bắt đầu sản xuất sữa. Khi có sữa, kích cỡ của ngực của phụ nữ sẽ tăng lên một chút. Nếu kích thước vòng một không tăng lên trong thời gian mang thai hoặc sau khi sinh thì có thể do tình trạng IFT (không đủ mô tuyến). Phụ nữ bị bệnh này không thể sản xuất đủ sữa cho con bú.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng sữa là việc cho con bú. Nếu em bé ăn nhiều sữa thì sản lượng sẽ tăng lên. Ngoài ra, lượng sữa ít là do: lạm dụng thuốc ngừa thai, phẫu thuật ngực và thói quen hút thuốc lá.

Video cách chăm con khác biệt giữa bố và mẹ thu hút cả triệu lượt xem

>> Cách tính chiều cao tương lai của trẻ

Mộc Lan (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới