SỨC KHỎE » Chăm con

Người già thường nói 'kiêng kị' cho trẻ ra ngoài vào ban đêm, đây là lý do... không hề mê tín

Chủ nhật, 29/03/2020 16:12

Trong vấn đề chăm sóc trẻ em, nhiều người già đã khăng khăng rằng không nên đưa bé ra ngoài khi trời tối. Bởi bé rất nhạy cảm và non nớt, dễ dàng nhìn thấy những thứ không hay và tinh thần trở nên sợ hãi.

Đối với các bà mẹ tin vào khoa học thì quan điểm kiêng kị cho trẻ ra ngoài khi trời tối chỉ là việc mê tín của người già, không thể tin được. Nhưng thành thật mà nói, tốt hơn hết là các mẹ không nên đưa bé ra ngoài vào ban đêm. Đó không phải là mê tín. Mà điều này dựa trên khoa học.

1. Nhiệt độ thấp vào ban đêm

Nếu bạn không nuôi nấng một đứa trẻ, bạn sẽ không biết sự vất vả của bậc làm cha mẹ. Đã có những bà mẹ chủ quan cho trẻ ra ngoài vào ban đêm, trong khi nhiệt độ trong nhà cao và nhiệt độ ngoài trời khá thấp, nếu không cẩn thận đứa trẻ sẽ dễ bị cảm lạnh và ốm.

2. Trời quá tối, dễ làm trẻ sợ

Khi trời tối, vì không có đủ ánh sáng, nhiều thứ không thể nhìn thấy bằng mắt, đặc biệt là nhận thức của trẻ em tương đối nhỏ. Nếu chúng sợ bóng cây hoặc tòa nhà, nó sẽ ảnh hưởng đến trẻ em. Cả sức khỏe thể chất và tinh thần, vào ban đêm, trẻ em dễ khóc và cảm thấy không an toàn. Nếu có những con mèo đi lạc và những con chó đi lạc, rất dễ khiến trẻ giật mình sợ hãi.

3. Ảnh hưởng đến cơ thể của em bé vào ban đêm

Khi ngủ, đó là thời gian để bé lớn lên. Bé cũng cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Sau khi uống sữa hoặc ăn, trẻ sẽ tiêu hóa và ngủ càng sớm càng tốt. Nhưng nếu cha mẹ đưa bé ra ngoài vào ban đêm và về muộn, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể của bé. Một số bà mẹ phải thốt lên: Ngay cả khi bé ra ngoài vào ban đêm và ngủ trong vòng tay của mẹ, thì bé vẫn ngủ không ngon. Điều này là hoàn toàn không có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của bé.

H.Y (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới