SỨC KHỎE » Chăm con

Nguyên tắc ba phút phụ huynh nên áp dụng khi muốn gần gũi con, nhất là người bận rộn

Thứ bảy, 02/06/2018 16:57

Chỉ cần 3 phút ngắn ngủi, bố mẹ sẽ gần gũi con hơn và trở thành người mà bé tin tưởng có thể để kể mọi chuyện.

Theo chuyên gia tâm lý Nataliya Sirotich, trong ngày có 3 phút quan trọng nhất bố mẹ nên dành cho con. Với nguyên tắc 3 phút, khi gặp con bạn nên thể hiện tình cảm giống như đã xa cách từ lâu lắm (dù có thể vừa gặp trước đó không lâu). Ngoài ra, nên nhớ xuất hiện ở vị trí ngang tầm mắt với trẻ, ôm và hỏi con về những điều xảy ra trong ngày. Bạn nên áp dụng nguyên tắc này khi đón con ở trường hoặc đi làm về.

Chỉ cần 3 phút ngắn ngủi, bố mẹ sẽ gần gũi con hơn và trở thành người mà bé tin tưởng có thể để kể mọi chuyện. ​

Theo các chuyên gia tâm lí, nếu bố mẹ áp dụng nguyên tắc này, con sẽ kể hết với bạn những thông tin mình nhớ được. Nếu bỏ qua 3 phút quan trọng nhất trong ngày, sẽ có những hệ lụy khác nhau, tùy vào tính cách từng trẻ. Có trẻ ngừng chia sẻ với bố mẹ. Cũng có khi bé sẽ luyên thuyên cả buổi tối khiến bố mẹ mệt mỏi và bỏ qua những điều quan trọng.

Nguyên tắc này không có nghĩa rằng bạn chỉ nên dành 3 phút một ngày với con. Mà đây là khoảng thời gian tối thiểu bạn nên dành để lắng nghe những điều con kể. Ngoài ra, để thực sự thấu hiểu con thì các bậc phụ huynh cần: Làm điều mà bố mẹ và con đều thích, đừng giả vờ vui mừng khi gặp con, tránh tranh cãi với bé dù có thể bạn đúng....

A.N (Theo Nld.com.vn)