SỨC KHỎE » Chăm con

Nhà có con gái, bố mẹ nhớ kỹ 4 điều để tương lai con tươi sáng, không tự ti hay hư hỏng

Chủ nhật, 29/10/2023 05:51

Khi dạy con gái, bạn đừng quá chiều chuộng nhưng cũng phải biết cách khéo léo để con không bị tổn thương.

Thưởng phạt rõ ràng, không nuông chiều con một cách thái quá

Người xưa có câu: "Nuôi con trai ngèo, nuôi con gái giàu. Đây chính là những điều cha mẹ đang hiểu sai".

Sự đầy đủ quá mức sẽ khiến cho con gái của bạn trở nên kiêu căng, mắc bệnh ỷ lại. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ nam nữ bình thường.

Việc nuôi con giàu đúng cách thì cha mẹ cần có sự thưởng phạt phân minh. Đừng nghĩ là con gái thì có thể bỏ qua. Những hình phạt sẽ giúp con sửa chữa sai lầm và hiểu rằng mọi việc đều có mấu chốt.

Con gái cũng phải thưởng phạt phân minh chứ không nên chiều chuộng quá đà.

Con gái cần nhận đầy đủ tình yêu thương của cha

Một gia đình nếu thiếu hụt cha hoặc mẹ thì con cái thường dễ yêu sớm. Chẳng hạn con trai thiếu vắng tình yêu của mẹ và con gái thiếu đi tình thương của cha.

Người cha chính là người đàn ông đầu tiên mà con gái tiếp xúc trong đời và có ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn bạn đời của con, thậm chí những suy nghĩ về hôn nhân, gia đình của con. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy tiêu chuẩn chọn chồng của con gái thường có nét tương đồng với bố của mình.

Nếu thiếu tình thương của cha, con gái dễ bị tổn thương, thậm chí trông cậy vào một người đàn ông khác và luôn nghĩ họ đến với mình vì tình yêu, thậm chí mù quáng khi bị lừa dối.

Không cho con gái ăn mặc quá đẹp

Đừng cho con gái ăn mặc quá đẹp, việc này có thể gây ra những tiêu cực. Thứ nhất là ảnh hưởng đến việc học, bởi lựa chọn trang phục đẹp đã khiến mất thời gian. Thứ hai việc ăn mặc đẹp sẽ khiến đứa trẻ sống trong phù phiếm. Cha mẹ là những người thầy đầυ tiên của coп. Nếu cha mẹ quá chú trọng đến các giá trị vật chất bên ngoài thì trẻ có thể học theo điều này, trở nên ngưỡng mộ những thứ phù phiếm, bề ngoài chứ không chú trọng tu dưỡng nội tâm bên trong.

Giáo dục giới tính cho con

Xã hội ngày nay càng cởi mở nhưng có nhiều cha mẹ đang rụt rè cho việc giáo dục giới tính cho con. Không ít cha mẹ lảng tránh, thậm chí còn mắng con về những vấn đề nhạy cảm. Trong nhà có con gái thì cha mẹ cần giáo dục con vấn đề này sớm để chúng tự bảo vệ chính mình để tránh tình trạng yêu sớm, thậm chí có thai khi chưa đủ 18 tuổi.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới